Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

5 năm Blog LSQL

BBB: Kết thúc chặng đường 5 năm của Blog lsql K5 và nay Làng Ta đã tái định cư ở "Miền Đất Mới". Tôi xin tải về đây bài tôi viết "Tản mạn" về sự kiện này. (Đã đăng trên Blog lsql K5 từ hồi ở Yahoo).
Hy vọng một chặng đường mới của lusonquelam.blogspot.com sẽ phát triển mạnh hơn, thực sự là "Cây Cầu nối" gắn kết chúng ta bền chặt hơn và đem đến cho mỗi người nhiều Niềm vui mới. 

5 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG
 (TẢN MẠN - Một vài cảm nghĩ về Blog Làng ta)
( Trn Trung  Hi )
yhst-14919539988174_2079_62074965
T hế là Blog của Khối Lớp 5 chúng ta đã qua một chặng đường 5 năm.
Đó là khoảng thời gian không dài, nhưng rất đáng kể so với quĩ thời gian còn lại của những người đã “cổ lai hi”…
Khi mà : “Sức khoẻ đã kém đi nhiều /  Biết rằng Đời đã xế chiều. Vào Đông”.
Tôi được biết, vào năm 2007 Bạn Quang Trung có đề xuất sáng kiến lập Blog của tập thể Khối Lớp5 chúng ta. Đề xuất trên đã được nhiều Bạn nhiệt tình ủng hộ và tham gia. Trong số những “vị tiền bối” có Nguyên Hân, Minh Đức, Thế Long, Việt Hùng, Lệ Thuỷ, Nữ Hiếu,…
 Đến tháng 10 năm 2007 “Cổng Điện tử” của Làng Ta – “luson.quelam. Blog K5” đã ra đời. Xin trích một đoạn trong “Lời Ngỏ của Ban Điều hành Blog” :
Và đây, trước mắt bạn chính là Blog lưson.quelam của tập thể cựu học sinh khối Lớp 5 Trường Thiếu nhi Việt Nam (giai đoạn 1953-1957). Đây sẽ là nơi chúng ta tâm tình, chia sẻ chuyện xưa, chuyện nay, chuyện gia đình, chuyện xã hội bằng tình cảm trong sáng, bằng trách nhiệm công dân và với phong cách ứng xử văn hoá, đậm đặc “chất Quế Lâm”, vốn đã ngấm vào máu thịt chúng ta từ 55 năm trước !
Hy vọng đây sẽ là nơi cho ta sống lại kỷ niệm một thời ấu thơ, một thời trai trẻ, một “chảo than hồng” làm ấm mãi tình bạn Lư Sơn-Quế Lâm !
CHÀO THÂN ÁI !

Bạn bè trong “Làng”, ngoài “Tổng” ( Trường QL),... đã đón nhận với sự ngạc nhiên thú vị, trong niềm vui và hy vọng.
 Với tiêu chí "NHÂN VĂN- TRÍ TUỆ - HÀI HƯỚC" Blog đã có sức hút mạnh mẽ và sự lan toả rộng lớn; không những trong cư dân K5 mà trong cả một số bạn bè ở các Khối lớp khác của Trường Lư sơn- Quế lâm, Internat Matxcơva, Khu Học Xá Nam Ninh, của các Bạn ở Trường Nguyễn văn Trỗi, Nguyễn văn Bé (Thế hệ Quế lâm sau này), và của bầu bạn Quế lâm gần xa, đang sống ở trong và ngoài nước.
 Dần theo thời gian các Blog cá nhân của cư dân Làng Ta lần lượt ra đời, đội ngũ Bloggers cũng đông thêm, mạnh thêm, phong phú thêm. Ngoài những “lão làng tiền bối” kể trên, còn xuất hiện ở “sân đình Làng” nhiều bài hay ,ảnh đẹp của các Thầy Cô giáo như của anh Quý, Chị Quế, anh Hồng Chương (Chipbông), của các Bloggers giàu tiềm năng , nhiệt tình và sung sức như Calathau, Kygai,Tú Đoành, Nhât Lệ, Faina-Dang, Dodongart, Duy Khắc, Diachuoansai , Thạch Quân, T.Mai, Ng.Ánh, Ng.Trâm, Tiến Hoàn, Teresa, Biinql, Kyvinhhung, TRÁC, Đặng Giang,  Khoa Phi, Bóng Bàn Biển…  các bạn Việt Hùng ở Ukr. Chaoquelam ở SEC. và 3 bạn đã mất là MaiTâm-Cỏ Dại, Hoàng Thắng- Nguyệt Sinh và Nguyễn Chiến Thắng . Đặc biệt còn có bài của các bạn SongThu (Thu Giang),  Noilieu (H.Đ.Tín) Lớp 3, Bạn Ngân (Lớp Nhì đang ở Đức), HA (T.K.Chiến), Vũ Minh Trực Lớp Nhất,… Blogger fiohantb ( anh TB Phiến) con rể của Quế Lâm – Internat Matxcova, Bí Ngô ( cô Hạnh, phu nhân Duy Khắc) và anh Chu Hảo-“Bò liếm” (Lớp 6- Hội viên tán trợ Hội Cầu Ngà).
 Không thể không nói đến “Bạn đọc” của Blog Làng Ta. Đó là “một lực lượng” rất đông đảo,  rất quý;  tuy không có điều kiện thường xuyên viết bài, nhưng đã thường xuyên đọc và tham gia bình luận với những comment, bằng những câu thơ rất hay, những ý kiến sâu sắc, giầu trí tuệ và rất hài hước, về tất cả các đề tài, các lĩnh vực đã được đề cập trên Blog. Có thể kể đến tên các bạn Vũ Mão, Đỗ Long, Dương Nghiệp Chí…Chính Họ là những người đã “tiếp lửa”, đã tạo thêm sức sống mới, làm phong phú và hấp dẫn hơn cho Blog K5 của chúng ta.

Blog lsql 5 năm qua, đã thực sự trở thành "cầu nối" làm cho “TÌNH QUẾ LÂM” đã trên nửa thế kỷ, ngày thêm bền chặt và phát triển. Chúng ta có thể dễ dàng, thường xuyên và kịp thời đọc được trên Blog những "Tin Buồn", "Tin Vui"; rồi còn cả những Tin “hơi Buồn”, Tin “hơi Vui” về tình hình sức khoẻ, của các Anh Chị giáo viên, của các bạn, và về mọi mặt hoạt động rất đa dạng và phong phú của tập thể và cá nhân trong Làng. Ngoài ra đôi khi còn có cả bài viết, tin, ảnh về những Cán bộ, giáo viên, nhân viên người TQ, mà hồi ở Trường QL chúng ta rất gần gũi và quí mến. (Như cô Đặng (Bác sĩ), cô Hoa (Y tá), cô Hứa, Thầy dạy Thể dục, Cô dạy Múa, cả Chú thợ cắt tóc vui tính,…).
 Các bài viết trên Blog lsql và trong suy nghĩ, cũng như trong tình cảm, chúng ta đã phân biệt hết sức rõ ràng và ứng xử rất đúng đắn, đảm bảo có tình, có lý với những người Bạn Trung Quốc chân chính, thuỷ chung và đối với 1 bộ phận diều hâu trong giới lãnh đạo-những kẻ luôn có âm mưu thâm độc, bành trướng và có những hành động làm hại Nhân Dân ta, Đất Nước ta.

  Chúng ta đã được đọc, được xem, được nghe những bài thơ, bài văn xuôi, những tấm ảnh, tranh vẽ, đoạn băng video, bài hát… mà tác giả là chính Chúng ta -“Người trong cuộc”, hoặc của bạn bè và cả của những người khác, mà chúng ta đã sưu tầm, lượm lặt tải về. Hơn thế nữa ngoài thưởng thức một cách đơn thuần, mọi người còn có thể viết bình luận, trao đôỉ, chia sẻ…
Blog thật thú vị và hữu ích, nó góp phần làm cho Tuổi già thêm sôi động và vui hơn.

Tôi còn nhớ những bài đầu tiên đăng trên Blog lsql, đó là bài “Lớp chúng mình” và "Hình ảnh của lớp" (đăng ngày 24/10/2007) trong đó có nhiều ảnh quí và rất đẹp. Bài thơ “Một thời Quế Lâm” của BBB  với câu :" Sống sao có ích cho đời /  Chẳng gì mình cũng Một thời Quế Lâm" được giới thiệu trên Blog (ngày 25/10). Rồi bài “50 năm trở lại Trường xưa” kể về chuyến đi của nhiều bạn về thăm lại Lư sơn, Quế Lâm, Nam ninh (đăng ngày 27/10/2007). Và quan trọng nhất là “Bản Nội qui Blog” của Ban Điều Hành ( gồm Quang Trung và Nguyên Hân) được công bố vào ngày 29 tháng 10 năm 2007.
 Nhớ lại, như mới hôm qua thôi, mà nay Blog Làng Ta đã 5 tuổi. Thời gian trôi thật nhanh. 
Sang năm, Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường, Blog của chúng ta sẽ 6 tuổi .

  Blog lsql có Tiêu chí rất chuẩn, có BĐH sịn, có lực lượng Bạn viết , Bạn đọc nhiệt tình, giàu tiềm năng và có Nội Quy nghiêm túc. Với “4 Có” ấy, 5 năm qua Blog đã thu được những kết quả bước đầu thật vui và rất đáng trân trọng.
 Qua một vài con số thống kê sau đây có thể nói lên phần nào.
- Tổng số bài:   1.508           - Tổng số lời bình:  6.612
- Tổng số khách: 35.803           - Tổng số lượt xem:  347.939
- Album ảnh gồm : 206 trang với trên 1.000 bức ảnh tư liệu quí hiếm.
(Số liệu trên cập nhật đến ngày 13/11/2012).
 
 Thay Lời kết:
 Nhân dịp “luson.quelam-Blog K5” đã sang tuổi thứ 6. Tôi "thử" nhớ lại và “nhìn lại” xem 5 năm qua, Tôi (và Chúng ta) đã cảm nhận được những gì qua Blog Làng Ta và qua Blog cá nhân của các Bạn?. (Tuy tất cả đều là những “ngôi nhà ảo”, mà lại rất thật, rất ấm cúng và  luôn sáng đèn, đỏ lửa đón bạn bè).
 Blog Làng Ta như là "món ăn tinh thần" vô cùng quí giá. Blog đã mang đến rất nhiều điều bổ ích và thú vị…nhưng tôi không thể kể hết và nêu cụ thể trong khuôn khổ một bài viết.
 Có lẽ ngoài hứng thú được đọc, được “nhâm nhi” những bài thơ, câu thơ hay, chẳng hạn như bài “Trường Chúng mình” của Q.Trung. Xin trích mấy câu:  (Em nhỉ ngày xưa trường Chúng mình / Sông mềm như lụa, núi như tranh / Trúc đào sắc đỏ sân thêu nắng / Rặng liễu ven hồ hong tóc xanh /…..  / Thôi cứ để trôi trong ký ức / Một dòng sông lấp lánh tuổi thơ / Thôi cứ để yên trong lồng ngực / Mãi một yêu thương, một dại khờ?).   Hoặc những câu thơ "trong veo", "ngọt ngào" cũng về Trường Ta của Ng.Trâm: / Đào Hoa nước chảy lững lờ / Trong veo, mát lạnh tuổi thơ ngọt ngào / Cái thời trong sáng biết bao /  Chút mơ chút thẹn, lòng xao xuyến lòng /…/ Đào Hoa nước chảy lơ thơ /  Em về tìm lạị tuổi thơ của mình /…/ Tuổi già nắng chếch xiên xiên/  Ước mong tắm mát bạn hiền năm xưa /. Hay  những câu ‘’Thơ tình” rất dạt dào của Công Lý trong “Đà Lạt Hoàng hôn”: / Em có lên Đà Lạt không Em?/ Mimosa toả ngát hương đêm /  Thông vẫn vi vu đùa trong gió /  Mưa vẫn rơi rơi ướt vai mềm /…/ Vẫn biết ta nay tóc  bạc  rồi /  Thả hồn theo gió áng mây trôi /  Gần nhau, xa nhau đâu mấy nỗi / Thôi nhé ta về. Đà Lạt ơi! /
Còn nhiều bài thơ hay của anh Lý Trần Quý, chị Ngọc Quế, và các bạn T.Mai, Kygai, Teresa, Kyvinhhung, Đỗ Long,Vũ Mão, Dodongart , SongThu… và của 2 bạn đã "đi xa" là Nguyệt Sinh - Hoàng Thắng  và Cỏ Dại- MaiTâm.              
Tôi cũng tâm đắc với nhiều bài viết mà lời văn rất mượt mà, sắc sảo, nội dung giàu tính nhân văn, khoa học và trí tuệ của các anh Chu Hảo, T.B.Phiến (fiohantb), của các bạn T.X.Hoài, Ng.Hân, T.Trác, T.Long, Kyvinhhung, P.Kiên…
Tôi  cũng được những cây hài hước, châm biếm của Làng như Nhật Lệ, Faina-Dang…cho được thư giãn, được cười thoải mái qua những bài viết và sưu tầm của mình … Và rất thích thú được ngắm nhìn những bức ảnh đẹp, những videoclip sinh động  về hoạt đông muôn màu, muôn vẻ của Lớp, của Trường do các “phó nháy” quen thuộc, có “thương hiệu” của Làng, như anh H.Chương, các bạn K.Phi, T.Hiệu, T.Hoàn. TMai, Ng.Ánh, Đặng Giang, T.Long, MĐức, Calathau… thực hiện.

Tựu trung lại, theo tôi “cái được” lớn nhất là nhờ “Cây cầu nối  - luson.quelam.Blog K5” mà chúng ta được gần nhau hơn, để cùng nhớ lại những kỷ niệm đẹp từ thời ấu thơ (từ những ngày đầu chúng ta như anh chị em một nhà đến “Lư Sơn tuyết phủ” mà tôi đã ghi lại cảm xúc đó trong bài thơ "Nhớ Lư sơn" (Lần đầu bông tuyết “thơm” lên má / xao xuyến Tuổi thơ đến tận giờ…”. Và để cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và phần nào làm vơi đi những bức xúc thường nhật…

 Chúng ta thật vui và có thể khẳng định rằng : 5 năm qua “Luson.quelam.Blog K5” đã làm cho TÌNH QUẾ LÂM thêm bền chặt và sinh động… Chúng ta tin và mong những năm sau Blog Làng Ta sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt đẹp..
 Như những ngày ở Quế lâm,Chúng ta thường nghe câu nói quen thuộc đậm đặc "kiểu Quế lâm" và nhắc nhau: Luôn luôn nghe theo lời Bác Cáp, không khi nào "khinh địch chủ quan”… và nghe lời các anh chị Giáo viên Chủ nhiệm, ngày xưa vẫn dặn dò chúng  ta hồi học ở "Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu":   “ Các  Em cần cố gắng hơn nữa để… TIẾN BỘ!”).
Và chúng ta tin rằng: Nhất định Blog Làng ta sẽ… TIẾN BỘ.

                          (Hà nội 14/11/2012)  Trung Hải.
Th__t__c_a_b_n-a55f07db699cbb9a395e570c0d356976

Ảnh của BÓNG BÀN BIỂN
4000
  • BÓNG BÀN BIỂN
    Xin thưa với Cụ Bang Trưởng: Biết Cụ có nhã ý định cắt "Cu" (Q) Mõ. Sợ quá nên 3B trong bài "Sớ'' trên đã ghi danh "2 lão Bà cầm lái vĩ đại của Làng": là L.Thuỷ và N.Hiếu vào hàng ngũ TIỀN BỐI, sáng lập ra "Bờnôc của Làng toàn CU LỜ(QL)" và bố trí "nằm sát" mấy cụ ông '"đẹp giai" (Cala, HAN, Diachu, Minto, V.Hùng) rồi. Xin Cụ "đối chiếu". Mọi người chỉ có "chỗ đứng" còn ưu tiên Cụ có cả chỗ để khi nào mỏi thì tranh thủ.. nằm thư giãn. Cứ "vô tư" đi!. Xin Chúc VUI VẺ nhé.
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Theo tài liệu tại "Lưu trữ Cu Lờ", thì BĐH Blog lsql chỉ có 2 người là Cụ Calathau và cụ HAN thôi. Theo bút tích của Cụ Trưởng BĐH Calathau thì cụ và cụ N.Hiếu được liệt vào danh sách "tiền bối sáng lập" ra Blog Cu Lờ. Vinh hạnh lắm đấy, chứ không phải tôi bịa ra đâu. Cụ đối chiếu lại lần nữa nhé.
  • Kỳgai
    Cảm ơn blog làng ta,
    Nối vòng tay - bạn ở xa thành gần,
    Cho sống lại thời Quế Lâm,
    Bao chuyện xưa lại một lần về đây,
    Cho tuôi già vẫn ngất ngây ,..
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Rất tiếc ngày Hội thiếu vắng Cụ. Mọi người nhớ Cụ, cứ nhắc hoài. Mong lần sau "60 Năm" cụ ra nhé.
      "Chúc Cụ làm thật nhiều thơ
      để Cu Lờ cứ mộng mơ ... Với Đời!."
  • Lệ Thủy
    Hôm nay tôi mới đọc được bài của cụ ,thật sự là cụ đã có công sưu tầm thật đầy đủ và đã nói lên sự lớn mạnh của blog luson.quelam thật ngạc niên. Cụ thật sự xứng đáng được cắt "cu" rồi . Song cụ làm tôi và cụ Nữ Hiếu "tủi thân" quá, chúng tôi có tham gia blog mà cụ chẳng cho chúng tôi chỗ đứng nào trong bài của cụ cả, tôi phải khóc "hu hu"đây. Đùa tý cho vui chúng tôi xin rút kinh nghiệm để nâng cao trình độ hơn ,vì bây giờ đang lùn quá. Thông cảm nhé
  • FAINA_HP
    Xin có lời khen cụ đã viết một bài dài và đầy đủ về làng ta. Chúc cụ luôn khoẻ và hạnh phúc.
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Cảm ơn Bạn HP. Rất tiếc Bạn không có mặt để tham dự Hội Lớp K5 LSQL và Gặp mặt nhân dip Blog lsql 5 tuổi. Anh chị em ngoài này luôn nhớ Hồng Phương và Nhật Lệ hôm gặp mặt các Bloggers ở NH Bánh tôm Hồ Tây HN.
      Mong sớm có dịp gặp các Bạn.
  • Tuấn Nga
    Xin chào tất cả các bạn ! Hôm qua được nghe 3Btæng kết thành tích mà tôi GIẬT mình vì thành tích quá VĨ ĐẠI. Cám ơn bạn Thanh Mai đa rủ ( tài trợ ) cho tô đi buổi gặp gỡ lịch sử này. Tôi là lớp 3 (bé hơn ) lớp 5, nhưng được đọc các bài của lớp 5 cũng trưởng thành và sáng mắt ra nhiều. Cám ơn tất cả các bạn, nhất là Thanh Mai, Nguyệt Ánh, Ngọc Trâm, 3B, CALATHAU... Chúc lớp 5 thành công hơn nữa trong những nắm tới, hy vọng lúc đó tôi còn được dự.Chào !
    • Thanh Mai
      TN ơi, đó là việc bình thường của làng chúng tôi! Có gì đâu mà bạn phải lôi ra đinh làng mà cám ơn.
  • Việt Hùng
    Xin chúc mừng Blog Làng ta đã tròn 5 tuổi! Cảm ơn cụ 3B đã có bản “báo cáo tổng kết” thật đầy đủ và chi tiết về ý nghĩa việc xây dựng cái đình Làng và tác dựng của nó như “chiếc cầu nối” giữa chúng ta - những người bạn Quế Lâm. Từ khi có Blog những người sống xa quê hương đất nước chúng tôi, như bạn Như Thanh đã viết trong comment của mình, không còn thấy sống lẻ loi cô đơn trên “đảo hoang” nữa mà luôn được gần gũi, được sống tran hoà giữa tình bạn Quế Lâm, luôn được biết tình hình các bạn bên nhà, cùng được chia vui xẻ buồn với các bạn, được đọc những bài văn hay để nhớ lại những ngày thời thơ ấu ở ls.ql và những vần thơ đẹp đầy tình nghĩa lãng mạn như cụ 3B đã trích dẫn trong phần “Thay lời kết”. Nhờ có Blog tôi thấy mình sống vui hơn, luôn thấy có tình bạn QL bên cạnh, được mở mang trí tuệ và hiểu biết hơn, bớt buồn và bớt cô đơn khi tuổi đã “xế chiều”. Cảm ơn Blog – cái đình Làng của chúng ta, cảm ơn BĐH và các bạn bloggers – những người luôn giữ lửa và tiếp lửa cho ngọn đèn giữa đình Làng luôn toả sáng, cho tình bạn QL ngày càng thắm đậm bền chặt! Giờ này bên nhà các bạn đang vui hát tươi cười trong ngày Hội lớp. Từ nơi xa xôi này tôi xin chúc các Thày Cô giáo và tất cả các bạn luôn vui khoẻ hạnh phúc và có một ngày Hội lớp “nổ trời”. VH.
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Tú Riềng, Calathau sáng nay đến nhà mình chơi. QT mở Blog đọc Comment của VH cho T.R, mình và cả Bà Xã minh nghe những chia sẻ cảm nghĩ của VH. Rất nhớ V.H và các Bạn đang ở xa. Mình và T.R cũng rất nhớ Kharkov. Hẹn gặp lại .
      Chúc VH va LIDA và cháu ANTON mạnh khoè, Hạnh phúc.
      Hết "Tư Điện". H.Hùng, Q.Trung, Tr Hải+ Bã Xã (cùng "ký tên").
  • TRÁC
    • TRÁC

    • 09:48 16 thg 11 2012


    Bài viết giàu cảm xúc và rất công phu.Tôi hoàn toàn chia sẻ những gì 3B đã viết trong bài này.
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Cảm ơn và chúc TRAC khoẻ vui. Mong được đọc nhiều bài viết của bạn mà mình rất thích. ( chẳng hạn như loạt bài kể chuyện sau chuyến Bạn và Bà xã đi thăm con, cháu ở Thuỵ Điển về).
  • fiohantb
    Một Làng phong phú Nhân tài,
    Một Làng Nhân Ái, nối dài tình thân.
    Tin yêu, chăm sóc ân cần;
    Quý Thầy, hiểu Bạn, xa gần có nhau.
    Nhân Văn, Trí Tuệ hàng đầu,
    Có thêm Hài Hước ai nào chẳng mê !
    Rộng đường BLOG đi về,
    Tuổi cao lòng vẫn tràn trề " nhớ " nhau.
    Đọc bài, xem ảnh, bình mau;
    Thăm nom sức khoẻ, mong điều bình yên.
    Năm năm , như một kỷ nguyên
    Mười năm chắc hẳn lập nên TRANG VÀNG !
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Là một cư dân của Làng Cu Lờ đọc lời thơ của Cụ có nhũng nhận xét tốt đẹp về Làng và gửi gắm niền tin Blog của Làng sau 10 năm nữa sẽ được đưa lên một "tầm cao mới" (lập nên Trang Vàng). Chân thành cảm ơn Cụ fiohantb một Blogger rất sung sức, rất nhiệt tình mà Chúng tôi quí mến.
  • chaoquelam
    nhân bài "tản mạn" của cụ 3B mọi người đều nhất trí sự xuất hiện của blog làng LS.QL là một sự kiện quan trọng của K5 ls,ql...
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Cảm ơn Như Thanh. Mình đã trích đọc Comment này của bạn cho cả Làng nghe trong buổi "Tổng Kết " 5 Năm Blog lsql. Mọi người rất hiểu tình cảm của Bạn với QL. Chúc NThanh và Gia đình Khoẻ Vui.
  • Trâm Ngọc
    Cảm ơn bài viết rất đầy đủ, phong phú, sâu sắc về Làng ta trong 5 năm qua của bạn 3B. Với khả năng viết lách và tổng hợp tình hình phong phú, với tài năng văn thơ, với tình thần trách nhiệm với Làng... tôi cũng đề nghị bạn 3B làm phó ban điều hành của Làng ta. Tôi tin rằng bạn Cqalathau đồng ý, bà con trong làng tán thành, tin rằng bạn sẽ sẵn sàng vì bạn bè mà nhận nhiệm vụ mới
    • BÓNG BÀN BIỂN
      Cảm ơn Ng.Trâm. Tôi tin với kiến thức về ngôn ngữ và văn thơ cũng như nhiệt tình của Bạn, nhất định sẽ đóng góp nhiều cho việc Làng. Đặc biệt là Blog lsql và "Tác Phẩm mới" của Làng Ta.

6 nhận xét:

  1. Hiện nay chữ hơi nhỏ và mờ.
    Mong được thông cảm, Sẽ được hoàn thiện dần.

    Trả lờiXóa
  2. Ba Bê đã viết nhiều bài
    Trình độ vi tính kém ai đâu mà
    Ngại chi chữ nhỏ chữ mờ
    Chỉnh sửa một chút thành to ngay mà
    Nay mai của (bài) chất đầy nhà
    Nội dung phong phú ấy là Ba Bê.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tiến Hoàn. Khi nào Bạn đỡ bận, mình muốn được T.H hướng dẫn và giúp đỡ nhiều để Blog 3B được xếp vào diện "Hộ thoát nghèo".( Chứ hiện nay nhà cửa còn tuyềnh toàng lắm).

      Xóa
  3. Trâm Nguyễn Ngọc
    Vừa mới lên chức đã đường hoàng,
    Đi thăm bè bạn mọi nẻo đàng,
    Không khí sục sôi ghi tuốt tuột,
    Văn, thơ, kí sự đủ cả làng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ngọc Trâm ghé thăm.
      Vừa mới lên chức "Phó Mõ Làng"
      Chưa khao đã được "Bạn Vàng"* đến thăm.
      Phen này sẽ ... viết, quên ... "MĂM"
      để cho xứng "Mõ Quế Lâm Dục Tài"
      (* Ng.Trâm và các bạn)

      Xóa
  4. Cảm ơn bạn, bài viết rất hay và sâu sắc, giúp mình nhận ra nhiều điều, bên cạnh đó có thể tham khảo thêm bấm mí mắt có an toàn không

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com