Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

Thơ Xuân của anh Trương Quang Được


BBB- Anh  Trương Quang Được là bạn học cùng Trường ĐHBK Thành phố Kharkov với tôi  và một số bạn QL như V.Vũ, Tr. Lương, X.Thiên, H.Đức Nghi, Trần Kiều…
Hồi ấy anh là Bí thư Thành Đoàn

(Tôi cũng tham gia BanThường Vụ) nên các Bạn QL như Hữu Hùng, Gia Lịch, Thu Giang, L.A.Minh ... ,  tuy không cùng trường nhưng cũng có quan hệ gần gũi  và mật thiết trong hoạt động văn nghệ, thể thao Đoàn Thành phố.
Từ khi về nước (anh về sau tôi 1 năm) tuy ở cương vị công tác cao,  anh vẫn rất gần gũi thân tình với tôi và các bạn cũ.


Cuối năm ngoái anh với chúng tôi đi chơi 3 ngày lên Tuyên Quang thăm các bạn học ở KHARKOV đã về hưu .
Anh yêu thơ, làm khá nhiều thơ và đã in vài tập.
Thơ Anh có những bài tôi  rất thích vì Anh hoạt động chính trị mà thơ không hề khô khan.
Anh vừa gửi tặng tôi bài mới nhất trong dịp Tết này.
 Bài “NHÀNH MAI” .
Tôi xin đăng trên Blog của mình để các  Cụ Làng ta cùng đọc.
Anh là Bạn của "Dân Quế Lâm – Kharkov" chúng tôi, nên cũng coi như là Bạn chung của chúng ta.




NHÀNH MAI

Nhành Mai nở rạng cuối trời đông
Ngọn  lửa thiêng soi ấm cõi lòng
Nụ đào bừng đỏ chiều xuân lạnh
 Bằng hữu chung vui chén rượu nồng!.

               Trương Quang Được.    


11 nhận xét:

  1. Tết về đào thắm mai vàng
    Chung vui ly rượu lâng lâng ấm lòng.
    Tình bè bạn giữ mặn nồng
    Quý hơn tất cả bạc vàng ngày xuân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nhành Mai nở rạng cuối trời Đông" (TQĐ)
      Tình Bạn mãi mãi mặn nồng trong ta.
      Bạc vàng, chức tước... sẽ qua
      Tình Người ấm mãi...
      Đông qua.
      Xuân về.
      Cảm ơn Cụ TB FIOHAN

      Xóa
  2. Sài Gòn rực rỡ mai vàng
    Hoa đào đỏ thắm Tràng An xuân về
    Nâng ly tình bạn tràn trề
    Thế thời đảo lộn chẳng hề nhạt phai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rượu ngon lại có Bạn hiền
      Nâng ly!. Bức xúc, buồn phiền sẽ tan.
      Hoa đào đỏ thắm Tràng An
      Xuân về Tình Bạn chứa chan... Tây Hồ.
      CẢM ƠN THANH MAI.

      Xóa
  3. Nhân dịp Năm Mới và Ngày Lễ Tình yêu chúc gia đình bạn quanh năm hạnh phúcan lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tiến Hoàn.
      Nếu TÌNH YÊU chỉ hiểu theo ý nghĩa (Thông thường) là "Tình yêu đôi lứa" thì nếu có "Ngày Lê TÌNH NGƯỜI" chắc sẽ phong phú hơn. Cụ thấy thế nào?

      Xóa
    2. Tình yêu đây – chính tình Người
      Nghĩa “tình yêu” rộng – viết mười trăm trang
      Cũng chưa viết hết ở Làng
      Phải lên Thiên đàng viết tiếp bạn ơi
      Tình yêu đây, chính tình Người:
      Tình cha, tình mẹ, tình thời anh em
      Tình con, tình cháu, tình “duyên” –
      Tình Thầy, tình bạn..., bạn hiền tôi ơi,
      Núi sông, biển cả quê tôi
      Yêu nhà, yêu nước, đất trời quanh ta
      Thiên nhiên giàu đẹp bao la
      Ta yêu, ta giữ nước nhà cho cháu con
      Còn người, còn nước còn non
      Bảo vệ đất nước sắt son một lòng.

      Xóa
  4. Bên nhà,
    Đào mai "nở rạng cuối trời đông"
    Bên này tôi chỉ biết ngóng trông
    Cho tuyết mau tan, mùa Xuân đến
    Muôn hoa bừng nở, thoả nỗi lòng!

    Trả lờiXóa
  5. Hồi ở bên đó mình cũng mong mùa Xuân đến để cây đâm chồi, nẩy lộc và hoa nở... Nhưng mùa Xuân băng tuyết tan, cũng ướt át và ra đường rất bẩn Hùng ạ. Nên mình thích mùa Hè và mùa Thu hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Xuân về đào nở ,mai cười
    Ước mong năm mới,mọi người khỏe vui
    Chúc tình bạn mãi đẹp tươi
    Lột xác như rắn,cả đời là xuân.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Minh Gương. Đúng là phải tự lột xác như rắn Cụ ạ. Cứ bảo thủ và tư duy già côi thì còn khổ sở. Đó là chuyện "đại sự".
    Còn chúng ta, ở tuổi này quan trọng nhất là mong sao khoẻ vui và tình bạn mãi đẹp tươi như cụ nói ở trên.

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com