Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Nếu tôi là nhà Lãnh đạo (Sưu tầm)

 

BBBGần đây trên thế giới diễn ra nhiều “sự kiện nóng” như UCRAINA,  rồi CRƯM.
Việc Trung quốc đưa dàn khoan di động khổng lồ HD 981 cùng với nhiều loại tàu thủy,  máy bay (để hộ tống, khiêu khích và gây rối) vào vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta ở Biển Đông là rất nguy hiểm và nghiêm trọng. Tình hình nóng lên từng ngày, từng giờ; cả trên biển và trên đất liền. (Diễn biến trên biển thì ai cũng biết là rất căng thẳng và phức tạp do bọn TQ gây ra.) Ta đang dùng mọi biện pháp (chính trị, ngoại giao,và huy động các lực lượng để đối phó).
Trong khi nhân dân ta thể hiện lòng yêu nước, ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc, phản đối hành động xâm phạm chủ quyền của VN. Thì “đùng một cái” ở nhiều nơi như Bình Dương, Hà Tĩnh … lại có biểu tình quá khích, phá phách và gây rối.
Theo tôi những cuộc “biểu tình loại này” dù với bất kỳ lý do gì, để sảy ra là không thể chấp nhận được và gây tác hại khôn lường. Còn nói theo ngôn ngữ của cụ Tú Riềng “người phát ngôn” “Bộ Cầu Ngà” ) là RẤT LẤY LÀM... TIẾC. Thật ra phải nói là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC vì trong lúc Nhà nước và ND ta đang phải đối phó trên biển rất căng thẳng, lại phải lo thêm trên đất liền…
Còn đối phó thế nào cho “căn cơ” cho bài bản, thì tôi không cho là ta không biết cách; vì  trên TW đã có anh Huynh (Tuyên giáo), anh Nhân (Mặt trận), anh Quang (CA) lo; dưới địa phương đã có các anh Bí thơ,  Chủ tịch tỉnh, thành… Tóm lại là cả Hệ thống CT. Vừa đây TT Dũng đã có Công điện chỉ đạo.
Theo tôi đây là VCL  ngay, (Chả kém gì Bão lụt, Sóng thần, lũ quét…) , Vì đã gọi là “VIỆC CẦN  LÀM NGAY” thì  không để chậm được. Vậy có nên chăng các quan chức cấp cao ở TW và “quan đầu tỉnh”…  nên dẹp bớt việc đi hội nghị, kể cả ở  cấp TW,…. Để “ở nhà”  lo trực tiếp thi hành nghiêm Công điện của Thủ tướng, cho có kết quả.
 Nếu để tiếp tục sảy ra “biểu tình gây hại” như vừa qua, thì các “quan đầu Bộ, đầu Tỉnh” sẽ bị xử lý kỷ luật nặng, kể cả cho “mất ghế”, hoặc cho họ tự nguyện “trả lại ghế”. (Nếu vị nào không hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhưng còn “nhiệt huyêt” muốn “chiến đấu đến hơi thở cuối cùng” thì anh Rứa Ban TCTW “luân chuyền cán bộ” ấy ra …ngoài “Biển Đông”

Tôi thấy LS TrầnVũ Hải có đề xuất hay, đề nghị mấy ông cấp Phó TT hay Bộ Trưởng KHĐT  nên làm ngay thì thật quý hóa.
Tôi tải bài này về để Làng tham khảo.

 

Nếu tôi là nhà lãnh đạo Việt Nam

Ls Trần Vũ Hải 
1.    Tôi sẽ đến thăm 02 chủ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bị thiệt hại lớn nhất trong vụ bạo loạn vừa qua: một doanh nghiệp có vốn của Trung Quốc và một doanh nghiệp có vốn của nước ngoài khác (Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore). Tôi sẽ xin lỗi các nhà đầu tư này vì chính quyền Việt Nam đã không ngăn được bạo lực đối với doanh nghiệp của họ.
Tôi cam kết  chính quyền Việt Nam sẽ khắc phục hậu quả và tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp của họ trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo sẽ không có việc tái diễn như vậy đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và kiên quyết sẽ tìm ra, trừng trị những kẻ kích động gây bạo lực.


2.    Tôi sẽ gặp một doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc đang hoạt động có hiệu quả tại Việt Nam, tôn trọng pháp luật Việt Nam, đối xử tốt với công nhân Việt Nam. Tôi khẳng định Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc làm ăn theo pháp luật Việt Nam và nhận trách nhiệm bảo vệ họ trong mọi trường hợp.


3.    Tôi sẽ gặp những công nhân Việt Nam (những công nhân trực tiếp lao động chân tay) để nghe họ trình bày về nguyện vọng và tâm tư, tình cảm của họ. Tôi sẽ giải thích quan điểm của Nhà nước Việt Nam về Biển Đông, giàn khoan HD 981 cũng như ghi nhận tinh thần yêu nước của công nhân. Tôi sẽ yêu cầu chính quyền địa phương chú ý và cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân và giải thích công nhân tôn trọng và bảo vệ các chủ đầu tư cũng chính là tôn trọng và bảo vệ việc làm của mình.

11 nhận xét:

  1. Nếu tôi là LĐ VN tôi sẽ làm nhiều hơn 3 mục của TG này cơ bạn TTH ạ. Bạn chắc cũng vậy chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất tịn Bạn nói thật. Và NẾU.... thì Bạn sẽ làm được thật.
      Chúc T.Hoàn cứ luyện tay vợt cho khỏe người nhé.

      Xóa
  2. NẾU TÔI LÀ ...BỘ TRƯỞNG BỘ CA, TÔI SẼ
    1. CÁCH CHỨC NGAY CÁC GIÁM ĐỐC CÔNG AN CÁC TỈNH ĐỂ NỔ RA BẠO LOẠN
    2. BẮT NGAY VÀ PHÂN LOẠI ĐỂ TÌM CHO RA - CÀNG NHANH CÀNG TỐT, BỌN CẦM ĐẦU XEM CHÚNG NHẬN CHỈ ĐẠO TỪ ĐÂU . DÙ TỪ TA HAY TẦU CŨNG CÔNG KHAI ĐƯA RA XÉT XỬ .
    CA Việt Nam có hàng trăm Tướng lĩnh, hàng chục ngàn cấp tá, đã tự khoe là điều tra phá án giỏi nhất thế giới ...chả nhẽ bó tay chấm cơm sao ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ đã "điện đàm" từ trong ấy ra HN trao đổi kỹ với tôi "chương trình hành động" trong ngày đầu tiên cụ là "Bộ Trưởng C(I)A". (Tât nhiên là có chữ NẾU rồi). ĐT nóng như " cục gạch nung" mà Cụ vẫn chưa muốn dừng.
      Mình rất nhất trí với Cụ.

      Xóa
  3. Hành vi của CA kỳ này...đúng là một ẩn số!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành vi của C(i)A tất nhiên là phải "bí mật" rồi . Nên như ST nói: Đúng là một ẩn số!.

      Xóa
  4. Tôi ủng hộ Cụ Ca làm lãnh đạo trongj vụ này. Ông luật sư muốn xoa dịu mấy DN FDI bị thiệt hại cũng không sai nhưng dừng lại ở đó thì ..chỉ giải quyết được phần ngọn. Nếu không giải quyết được phần gốc rễ thì suốt ngày ông sẽ phải đi xin lỗi và đền bù thiệt hại cho họ.Ngoài ra xin góp thêm ý kiến : cần tiếp tục huy động nhân dân xuống đường ôn hòa phản đối TQ, không bị họ phân tán lực lượng , tăng cường tuyên truyền ra thế giới để tranh thủ sự ủng hộ của CP và nhân dân các nước. Cuối cùng quan trọng bậc nhất : Nếu bị TQ dồn đến chân tường, VN phải mở cửa Cam Ranh cho HK, NHật, Pháp, Ấn độ v.v.tại sao không ? Cam Ranh của VN chứ có phải của TQ đâu mà sợ ,không dám hợp tác với nhiều nước để bảo về BĐ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy hình như "nhờ" cái thằng Tầu, nó đưa "cái của nợ" HD-981 vao Biển của Ta, làm cho "Châu Huy - KyVi tiên sinh" nóng gáy và điên tiết (tuy vẫn giữ được cái đầu lạnh, rất minh mẫn và tỉnh táo) nên đã viết nhiều bài, comment rất sắc bén và chí lý, chí tình được dân Làng ta đồng thuận cao. Riêng comment này của Cụ mình nhất trí 100%..

      Xóa
  5. 3 đề nghị và giải pháp của tác giả đưa ra cố nhiên là đúng rồi và cần làm ngay nhưng cũng chưa phải là đã đủ, trong tình hình mà tôi cho là đẫ đên bước nguy hiểm này, các vị LĐ có lẽ cân xem xét đánh giá một cách tổng thể về bối cảnh quốc tế, nguyên nhân sâu xa và lý do trực tiếp TQ đưa dàn khoan vào thời điểm hiện nay, từ đó nhìn lại quan hệ Viêt Trung, Việt Mỹ Việt Nga để có sự đánh giá tổng thể ,khách quan rôi đề ra các chủ trương và đối sách mới với cả 3 nước lơn, cũng là các đối tác va đối tương của ta, riêng về Việt Trung tôi cho là đã sang một thời kỳ mới , vì họ đã công khai trắng trơn " nổ súng" trực diện vao VN rôi, điều thực sự đáng lo và đáng phải cảnh giác và cần có ngay biện pháp ngăn ngừa là sau bước " nắn gân " này chúng sẽ làm tiếp điên cuông hơn, lấn vào sâu hơn vào trong vung biển cua ta , ơ khu vưc Tư Chính, nhà sàn ở phia Nam, đó mới là mục tiêu thực sự của chúng, điều này đòi hỏi tầm nhìn và biện pháp chống trả quyết liệt của ta, nếu không sẽ còn mât nhiều nữa khong chỉ Hàng Sa và một phân Trường sa đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Mình biết về công tác đối ngoại, Cậu đã suốt đời 'lăn lộn", có nhiều hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm (nhất là về TQ; Cậu là môt. trong số không nhiều chuyên gia hàng đầu của BNG). Những ý kiến của C.Lý là chí lý và chính xác. Cậu nên góp thẳng với Bộ trưởng Bộ NG và cả BCT xem họ có nghe không?. (Hay họ cũng biết hết cả rồi, mà có thể do "sợ" nên KHÔNG DÁM làm, do yếu , kém... nên KHÔNG THỂ làm, KHÔNG BIẾT làm, hoặc vì "lý do nhạy cảm" nào đó (như lợi ích cá nhân chẳng hạn) mà họ KHÔNG MUỐN làm....
    Thực ra mình chưa hiểu đâu là nguyên nhân chính, hay là do cả "4 KHÔNG" trên?.
    Xin C.Lý và các Bạn cho ý kiến. Cảm ơn CL và các Bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Nhất trí với cụ Ba; trong chúng ta, không ai có thể tác động trực tiếp và có hiệu quả tời lđ BNG bằng CL. Vậy chính lúc này, mong bạn tiếp tục cống hiến cho đất nước , để lâu nữa e sẽ muộn...Cũng giống nhiều cụ làng ta , giặc đến nhà đàn bà cũng đánh, huống hồ tôi và các cụ chưa đến nỗi lẩm cẩm và vẫn nặng lòng với ..chính trị. Xin cụ cảm thông, tôi vốn là dân chính trị ,tư tưởng mà ! Lại nhớ hồi 1978-1980 , vừa tốt nghiệp học viện quân chính Lenin về nước, thấy nguy cơ bị TQ tấn công, tôi đã viết nhiều bài đăng trên tạp chí Hải quân của quân chủng.Trong đó, có bài " nghiên cứu tổ chức dân quân tự vệ biển "được đánh giá tốt.Phải chăng vì thế,cuối năm 1982, tôi "bị "điều động lên Ban nghiên cứu của TCCT ? giờ đây trước hành động ngang ngược của TQ, làm sao chúng ta có thể im lặng theo cách" lão giả an chi ". Tôi xin phép sẽ còn cho ra mấy bài nữa . Riêng phần cụ,tôi thấy cụ Ba cũng là một trong những tay súng ..bút hăng hái lắm, chúc khỏe vui.và "bắn" liên tục nha nha..

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com