Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Đúng là..."Vớ vẩn mà thôi"

BBB - Nghe nói tháng 1/2016 sẽ họp ĐH thượng đỉnh.
Theo tin từ "TTX Vỉa hè" thì vấn đề "nóng" nhất, gây cấn nhất và quyết tử / liệt nhất của những "người trong cuộc" là vấn đề "nhân sự". Nói nôm na là "vấn đề" của những ..."chiếc ghế",(từ đó, "bao nhiêu LỢI QUYÊN ắt qua tay mình", (nào quyền, nào tiền của, nào cài cắm con cháu vào chỗ "thơm ngon", béo bở...). . Khi mà, như dân gian nói, "ghế thì ít, mà đít thì nhiều". Khi mà trẻ thì ham, mà già còn chưa hết thích.... Khi mà còn có nhiều "nhóm lợi ích", có nhiều thế lực chi phối, thì còn nhiều ... "cam go". (Chỉ qua TV, nhìn nét mặt "căng như mặt trống" của 99,99%  các ủy viên ngồi trong hội trường khi nghe ông Tổng đọc diễn văn khai mạc HN 13' thì ta đã đoán được rồi.
Chúng ta đã biết họ "chiến đấu" để làm gì?. Có thực sự vì Dân vì Nước như họ vẫn nói, hay trước hết và trên hết vì lơi ích của ... Riêng Họ (như những cái ta nói ở trên).
Nếu vậy, thì chỉ là... "Vơ vần mà thôi" như Nhà thơ, Họa sĩ Trần Nhương đã có bài thơ cùng tên mà tôi xin phép đăng lại để Làng cùng đọc.
 Bài thơ này TG viết đã lâu nhưng vẫn chưa hề cũ và mang tính thời sự nóng hổi.

  

VỚ VẨN MÀ THÔI

Trần Nhương
Ngáy 20/7/2015

TNc: Bài thơ tôi viết đã lâu và đã in thành sách. Bỗng dưng thấy người ta ham mê danh vọng, chức nọ quyền kia, có người vừa đó mà đã hư vô, nên lại cho lên trang nhà như một điều tâm sự.


Nào những danh gia vọng tộc
Tất cả đều vớ vẩn mà thôi
.
Chức tước xênh sang mũ áo
Tất cả đều vớ vẩn mà thôi
.
Quyền trượng oai phong ngất ngưởng
Tất cả đều vớ vẩn mà thôi
.
Cổ phần, vi la, tiền như cây cỏ
Tất cả đều vớ vẩn mà thôi
.
Vĩ đại vinh quang thống soái
Tất cả đều vớ vẩn mà thôi
.
Tư tưởng bảo hoàng, ngàn trang triết luận
Tất cả đều vớ vẩn mà thôi
.
Ta đắm đuối với câu thơ, bức hoạ
Cũng vớ vẩn thôi nhưng ta được là ta…
Cỏ cứ mướt chân đê ngày tháng mới
Hoa cứ tàn bạc cánh lối người qua...
.

(Rút trong tập thơ Gió làng ta xanh ngát - NXB Hội Nhà văn 2013)

8 nhận xét:

  1. Đừng "VỚ VẨN" nữa. Các Quan ơi!
    Tất cả ... sẽ là hư vô thôi
    Hãy sống hết mình vì Dân tộc
    Tiếng thơm còn lại mãi muôn đời.

    Trả lờiXóa
  2. tríêt lý bọn làm quan khác hẳn. Đừng trông mong !

    Trả lờiXóa
  3. Cái đầu QUAN có còn đâu nghĩ đến DÂN,đến NƯỚC nữa mà chỉ chăm chăm níu chặt cái GHẾ,tìm mọi cách không buông ghế! Thế nhưng QUAN luôn mở mồm "nghe dân",lấy ý dân, kêu gọi dân góp ý !Than ôi, còn ai mắc lừa hay không nhỉ? Hay cố tình làm cái điều vui lòng nghe quan nói? Trung với QUAN? Mọi sự cứ là VŨ NHƯ CẨN cho mà xem !

    Trả lờiXóa
  4. Thôi, đừng LÀM BỘ VỚ VẨN nữa, các quan ơi!!!

    Trả lờiXóa
  5. Hỡi bọn tham quan, tham quyền, tham tiền, chuyên ức hiếp, ăn cắp ăn cướp của dân! Chúng mày trước sau cũng sẽ mất mặt trên đất nước này, trên trái đất này! Thây xác chúng mày, tiền của ăn cắp ăn cướp được của chúng mày sẽ biến thành tro bụi, vong hồn chúng mày sẽ phải xuống Địa ngục để cùng bọn lang sói khác chịu tội. Đối với chúng mày “tất cả đều vớ vẩn”, đúng hơn đều NGU XUẨN và VÔ LIÊM SỈ! Chào cụ 3 B, xin lỗi nếu tôi có quá lời (không phải với chúng nó) giữa sân nhà cụ. Chúc cụ và gia đình luôn vui khoẻ, đón Giáng sinh và Năm mới 2016 sắp đến vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn các cụ Han, Fiohan, vu song thu, Đ V.Hùng, dù bận rộn nhiều việc quan trọng nhân dịp đón Lễ Giáng sinh và Năm mới 2016 mà vẫn dành thì giờ để ghé thăm bàn " chuyện ... VỚ VẨN" (Nhưng thực ra lại chẳng vớ vẩn chút nào).
    Nhân dịp bên thềm Năm mới 2016 xin chúc các Cụ Sức khỏe, Niềm vui và Bình an.

    Trả lờiXóa
  7. Nói " vơ vẩn " cũng thế mà nói " hư vô " cung vậy thôi, tất cả cũng chỉ là " vớ vẩn va hư vô" cả thôi, phải không các cụ ?

    Trả lờiXóa
  8. Đọc xong bài thơ của bạn, tôi thấy được xã hội bây giờ đều như vậy cả. Tiền - Quyền lực thì mọi thứ mới trở nên dễ dàng hơn. Nghèo thì bị người ta chèn ép thôi. Tham khảo cắt mí mắt có nguy hiểm không .

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com