Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

"THƠ THỜI SỰ " của 3B

ĐỐI ĐẦU & ĐỐI THOẠI. 

Mỗi khi Dân bức xúc 
Đối thoại ngay với Dân
Chuyện Đồng Tâm - Mỹ Đức
Đối đầu là... "hỏng ăn"!.

Cùng Người dân đối thoại 
Cho có lý có tình 
Dân đồng thuận đồng lòng
Chuyện khó mấy cũng xong.

Phải giải quyết tận gốc 
Triệt hết bọn quan tham 
cậy cường quyền ức hiếp 
những Người dân hiền lành.

Chuyện Đất nước... phức tạp 
Nhưng đó là việc chung 
Phải công khai minh bạch
để Nhân Dân yên lòng.

Chuyện Đồng Tâm - Mỹ Đức 
vừa đau lại vừa buồn
Nhưng là Bài học quý
Cho Trung ương, Địa phương .

Nếu không mau khắc phục 
" Nước " xô " Thuyền" ... sẽ ngụp.

(22/4/2017. Đã đưa lên Fb. Trần Trung Hải). 

5 nhận xét:

  1. Bài THƠ hay, đúng với vụ việc vừa xẩy ra. Đề nghị gửi đăng trên các báo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NL. Viết chơi thôi mà!.Giá bây giờ còn báo tường, báo liếp như ngày xưa NL nhỉ!.

      Xóa
    2. Tôi rất trân trọng những vần thơ thỉnh thoảng có đôi chút lãng mạng nhưng vẫn toát lên nội tâm mạnh mẽ, chân chính của 3B.
      Lãng mạn quá đôi khí trở thành mềm yếu, quyết liệt quá, khô cứng quá đôi khi khó "THẨM THẤU".
      Người xây lâu đài(biệt thừ) nếu đã từng "xây" CHÒI TRANH thì biệt thự ấy mới có đầy đủ tiện nghi thực tế cho cuộc sống.
      Hãy tin tôi đi(mặc dù tôi không biết làm thơ), thơ TH rất hay - mềm như GIÓ THOẢNG, CỨNG như TÙNG BÁCH.

      Xóa
  2. Nhật Lệ nhận xét thật hay. Tôi hết ý để nói Trung Hải ạ. Tôi phục cả 2 bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Đồng Tâm thành đồng lòng
    Không khéo thành phân tâm
    Hoan hô ông chủ tịch
    Đã khéo hiểu lòng dân...

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com