Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Ca dao và "Ca...rao" của 3B - Trung Hải

3B- Đọc lại bài ca dao có từ thời xa xưa này về tâm trang của người con gái buồn, chờ đợi người mình yêu trong khắc khoải... Mà tôi thấy nếu đem "vận vào" với nhân tình thế sự... . thời nay thì khá hợp. Số phận con người thật mong manh.... và không biết chờ đợi ai và hy vọng điều gì nữa. (Nhìn cá, cá lặn...)
Tôi viết mấy câu TẢN MẠN ("Ca...rao")... dù sao cũng có chút lạc quan hơn để tự an ủi... "Thôi đành ru lòng mình vậy..." ( Nỗi nhớ mùa đông của Phú Quang) 
Xin mời Làng đọc.

Ca dao ngày xưa 

Hôm qua ra đứng bờ ao
Trông cá, cá lặn. Trông sao, sao mờ!.
Buồn trông con nhện giăng tơ
Nhện ơi, nhện hỡi, nhện chờ mối ai ?
Buồn trông chênh chếch sao mai
Sao ơi sao hỡi, nhớ ai sao mờ.

TẢN MẠN 
(Ca...rao của 3B - Trung Hải)

Sáng nay ra đứng nhìn cây 
Gió làm sung rụng, ngập đầy bờ ao...
Đêm về nằm ngắm trăng sao ...
Tất cả rồi sẽ... tan vào "hư không"!.

Tư nhiên lại nhớ... Dòng sông 
Con đò, Cô lái ... Mênh mông giữa trời 
Vẩn vơ ngồi ngẫm sự đời...
Trắng đen lẫn lộn... Chao ôi bực mình!. 

May mà, còn một chút Tình...
Quê hương, Bầu bạn, Gia đình...Gần xa.
Tình Người đầm ấm, mặn mà 
cho Đời mãi mãi nở hoa... Bốn mùa. 

(Hà Nội cuối tháng 12/2016)

9 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca "rao" không bán sao mua
      Đi mua ca hát khỏi thua bạn bè !

      Xóa
    2. Gặp nhau luôn, chúng ta cùng....Ca hat./ Đời là vui... Cụ Fiohantb nhỉ?.

      Xóa
  2. Tình Người đầm ấm, mặn mà
    cho Đời mãi mãi nở hoa... Bốn mùa.

    Ngoài hiên gió mát mây đưa
    Có bầu có bạn sớm trưa vui vầy
    Cuộc đời đáng sống lắm thay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cuộc đời đáng sống lắm thay " - TGiang
      Dù cho bức xúc mỗi ngày một tăng
      Niềm tin thì đã... đóng băng
      May mà Tình bạn Quế Lâm vẫn... RÒN!.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. " May mà còn một chút tình'
    Đẻ ta giữ mãi cho mình, cho ai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để ta giữ lại cho mình, cho TA.
      Cảm ơn cụ C.Lý.

      Xóa

trantrunghai@gmail.com