Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

AI "trên" AI?

BBB Đợt Góp ý kiến sửa đổi hiến pháp đến nay hình như đang bước vào giai đoạn quan trọng và bộc lộ khá rõ nét chính kiến của "nhiều bên". Để cho gọn tôi tạm qui vào thành "2 lề".  Một lề bảo vệ "luận điểm" của Ban Dự thảo HP,
được thể hiện ở các lời phát biểu ...  mới nhất và rõ nhất của ông Chủ tịch SH , ông Tổng T, của VTV1 và các báo "lề Đảng".  "Lề bên kia" là những ý kiến của các nhân sỹ, trí thức, những người dân yêu nước, có tâm huyết ...  và trách nhiệm với Tổ quốc.
Rất nhiều ý kiến của 2 bên còn khác nhau (đặc biệt về những nội dung quan trọng, có tính quyết định đến vận mệnh, sự phát triển lâu dài và bền vững của đất nước và dân tộc, để đưa nước ta trở thành một quốc gia hùng cường, dân chủ, văn minh, nhân dân được sống trong hoà bình, ấm no, hạnh phúc,... , hoà nhập và sánh vai cùng các nước trên thế giới).
Các Cụ Làng ta đã đọc nhiều, có kiến thức sâu và rộng, trong đó có nhiều cụ "rất siêu" (kiến thức uyên bác). Tất cả đã sống, chiến đấu và làm việc cả đời dưới chế độ này, đã từng nếm đủ ngọt bùi đắng cay...  Và trong con mắt của tôi,  họ được tiếp thu truyền thống yêu nước lâu đời của dân tộc mà trực tiếp nhất là từ cha mẹ của mình- những người đã cống hiến và hy sinh cả cuộc đời vì lợi ích của dân tộc, nên họ có lòng yêu nước từ bé..., mà đến nay tuy đã ở "tuổi cổ lai hy" cũng không hề giảm sút...
Vì vậy tôi không muốn luận bàn gì thêm.

 Chỉ xin đăng lại bài sau đây của GCM, để các cụ thử ngẫm nghĩ xem ý kiến của "lề nào" có sức thuyết phục hơn. Thiết nghĩ đó cũng là một cách để tự mình thấy dự thảo Hiến pháp nên sửa đổi thế nào.
Còn "người ta" sửa đổi như thế nào là ở "người ta"; có lẽ "ngoài tầm tay" của các Cụ Cu Lờ Làng ta và của nhiều nhiều bà con khác trong cả nước.
Vì từ xưa đã có câu"miệng nhà quan có gang, có thép" và câu đó đến nay vần còn nguyên giá trị.
Có một cụ Cu Lờ khả kính đã dặn tôi:
"Ở vào cái tuổi này, trong thời điểm này chớ có bức xúc nhiều và cũng đừng hy vọng gì nhiều mà "tăng sông", giảm thọ ...hãy giữ cho mình là chính mình, là người tử tế.. ".
Tôi xin nhắc lại để các cụ xem chúng ta nên "ứng xử" thế nào trước "thời cuộc" cho phù hợp?.



Khi Tổ Quốc và Nhân Dân bị các ông xếp sau Đảng
 Tg.GCM

Mấy hôm nay dư luận đang xôn xao nhiều về cái vụ Sửa đổi Hiến pháp. Trong đó, bản lấy ý kiến là bản của ủy ban dự thảo Hiến pháp là “bản duy nhất” (hợp pháp) mà ông Trưởng Ban Nguyễn Sinh Hùng đã phán sáng hôm 27/2/2013 tại Hà Nội.
Nguyên văn Điều 45 (Hiến pháp 1992) ghi: “Các LLVT nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân , có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu…”.
Đã được Ủy ban dự thảo Hiến pháp của các ông Trọng và Hùng sửa lại (thành điều 70) như sau: “Lực lượng vĩ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng công sản Việt Nam, Tổ Quốc và nhân dân…
Như vậy Tổ quốc và nhân dân đã bị đẩy xuống hàng thứ 2 sau Đảng CSVN. Điều này đã làm nhức nhối không ít cho những ai quan tâm tới hiện tình đất nước. Cả trong và ngoài quân đội.
Theo thầy trò anh Trần Bình Minh ở VTV (thông qua miệng lưỡi BTV Quang Minh-VTV1) thì: … ở mỗi quốc gia dân tộc, tổ chức và hoạt động của quân đội có những đặc điểm riêng. Gắn với điều kiện lịch sử cụ thể. Nhưng đều tuân theo vấn đề có tính qui luật. Đó là ”quân sự phải phục tùng chính trị”. Ở nước ta, quân đội do đảng sáng lập, tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện. Nên quân đội phải trung thành trước hết với ĐCS. (Xem bản tin thời sự VTV1 ngày 27/02/2013 – từ phút thứ 11′).

Khi Tổ Quốc và Nhân Dân bị các ông Trọng và Hùng xếp đứng sau đảng Cộng sản Việt Nam, nhà thơ Ngô Minh ở Huế nêu mấy câu hỏi nhẹ nhàng khá lý thú như sau:
Có thật Cụ Hồ nói “Trung với Đảng, hiếu với dân…” không? Lá cờ biểu tượng mà cụ Hồ trao cho Quân đội NDVN ghi câu gì? “Trung với nước” trước, hay “Trung với Đảng trước”? (*)
Lời của Cụ Hồ (trên lá cờ thấm máu muôn dân) còn giành ra đó. Thế mà đám hậu duệ tốn kém bao thời gian và công của phát động học tập Tư tưởng của Cụ kiểu gì mà cứ bị quên hay cố tình đánh tráo?
Chẳng thà bỏ quách cái câu mở đầu Hiến pháp sửa đổi có nhắc đến Tư tưởng Hồ Chí Minh ấy đi cho đỡ trướng. Đỡ bị người đời chê cười…
Các ý kiến của phía phản biện (phi chính thống), hết thảy đều công nhận Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân - tiền thân của QĐND VN với 34 chiến sỹ là do Việt Minh – ông Võ Nguyên Giáp (cánh tay phải của ông Hồ Chí Minh) thành lập vào ngày 22/12/1944 ở Cao Bằng. Nhưng ai là người tham gia? Ai là người chăm bẵm nuôi nấng cái đội quân nhỏ bé ấy trở thành một đội quân hùng hậu. Trong suốt bốn cuộc chiến tranh tàn khốc. Đánh thắng 3 “Đế quốc to” và cả tên giặc bành trướng khổng lồ phương Bắc và tay sai của chúng ở biên giới Tây Nam? Nếu đó không phải là nhân dân?
Nếu ai đó chót (vờ) lú lẫn, xin mời thưởng thức lại giai điệu này nhé! Mình tin rằng, đã ở trong quân ngũ, người lính nào mà chả thuộc làu?

Vì nhân dân quên mình
Vì nhân dân hy sinh
Anh em ơi, vì nhân dân quên mình
Đoàn Vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra
Được dân mến, được dân tin muôn phần
Thề vì dân suốt đời
Thề tranh đấu không ngừng
Vì đất nước thân yêu mà hy sinh…

Nhân dân đã sinh ra, cưu mang và nuôi cả quân đội cả đảng của các ông Trọng và Hùng. Vậy mà nay các ông nỡ vỗ nợ. Đặt tổ quốc và nhân dân xuống bên dưới cái đảng (nay đã có “một bộ phận không nhỏ” thoái hóa biến chất trở thành “bầy sâu”) của các ông hay sao?
Đoàn Vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra… Thề noi gương suốt đời vì nhân dân!
Thế là rõ như ban ngày rồi nhé! Vậy có anh bộ đội nào muốn trung thành tuyệt đối với đảng. Để rồi trong các tình huống tranh chấp giữa đảng và nhân dân. Ngang nhiên đạp nồi cơm của dân để bảo vệ miếng ăn miếng uống của tụi quan tham (nhân danh đảng). Như đã từng xẩy ra vào ngày 5/1/2012 ở Tiên Lãng Hải Phòng không?

14 nhận xét:

  1. Đất nước ta , dân tộc VN ta hơn 4 ngàn năm lịch sử,(Từ trước CN khoảng 2 ngàn năm đến nay); tổ tiên, cha ông đã dựng nước và giữ nước; mới có ngày nay. Truyền thống yêu nước, toàn dân anh dũng đánh giặc giữ nước, truyền thống lao động cần cù chăm lo cho hạnh phúc con người mọi nhà, tấm lòng yêu thương nhân ái nhiễu điều phủ lấy giá gương. Đảng (LĐVN ,nay là CSVN)mới ra đời chưa đầy 1 thế kỷ ( 1930 đến nay chỉ mới 83 năm) mà đòi đứng trên nhân dân, đứng trên cha ông ? Đảng chỉ phục vụ nhân dân mới là của dân.
    Ô. TBT NPT,Ô. CT NSH có đứng trên bố các ô. ấy bảo gì bố cũng phải nghe hay không? Thế nếu các ô. bảo bây giờ là theo Tầu thì bố cũng phải sang Tầu ? Hay thật!
    Cá không ăn muối cá ươn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cụ đã sớm chia sẻ, với những ý kiến sâu sắc và có một chút phẫn nộ nữa. Người yêu nước và hiểu biết ai cũng như Cụ.
      Nhưng xin Cụ chớ bức xúc, buồn bực quá mà hại sức khoẻ nhé.
      Chúc Cụ và Bà Xã khỏe mạnh đón ngày 8/3 thật vui.

      Xóa
  2. Cụ 3B được bạn khuyên ở tuổi này đừng quá bức xúc mà tăng xông, nhưng cụ lại đưa bài làm sau khi đọc xong tôi thấy bức xúc và tăng xông quá. Dân gian có câu "Tức đấm ngực mà chết", nhưng mình vì những chuyện này thì tức chẳng cần đấm cũng vỡ ngực mà chết đấy cụ ạ.
    Chúc cụ buổi tối thực sự an lành nhé.
    [img]http://gifzona.ru/i/dv/33.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn ngọn nến lung linh, hoa và chùm nho thơm mọng, cùng lời chúc buổi tối tốt lành... lại như được sống trong khung cảnh ngày xưa ấm cúng và vô tư, thì hết bức xúc ngay Cụ ạ.
      Cảm ơn T.Hoàn.

      Xóa
  3. Cụ nói đúng, cuộc thảo luận có2 lề. Nhưng thông tin phản ảnh lên báo chí và TV hàng ngày chỉ đưa lên 1 lề. Lại nghe những lời chụp mũ phê phán lề kia của TBT Nguyễn Phú Trọng rất gay gắt. Tôi nghĩ rằng cuộc thảo luận đóng góp ý kiến chắc chẳng đưa đến kết quả gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhất trí với Cụ. Không hy vọng gì ghê gớm thì sẽ không thất vọng và không bị "tăng xông". Cái gì đến sẽ phải đến, "bức xúc" chẳng để làm gì. Ng.Ánh ạ.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Cảm ơn HC. Nhân ngày 8/3 chúc HC khỏe, vui và có nhiều thơ hay.

      Xóa
  5. Mọi việc xáy ra hình như ứng với câu thơ:" Sinh con rồi mới sinh cha,sinh cháu coi nhà rồi mới sinh ông" thì phải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ trên thực tế chẳng coi "những Người đã có công sinh thành" ra cái gì nữa. Còn ngoài miệng thì nói ra rả suốt ngày những lời có cánh, rằng tôn trọng... này kia.
      Nói một đàng làm một nẻo. Thật không thể tin được nữa.

      Xóa
  6. EM nghĩ" hay là một sáng tạo mơi?"
    Anh xem com trên LS-QL nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nghĩ chẳng có sáng tạo nào cả.
      Tất cả là phục vụ ý đồ của họ mà thôi.

      Xóa
  7. Em lại mê bài Đất nước

    Đất nước tôi đất nước tôi
    Từ thủa còn nằm nôi
    Sáng chắn bão giông
    Chiều ngăn nắng lửa....

    Hì ! Ghé thăm anh chúc anh sức khỏe mọi sự bình an (~_~)

    Trả lờiXóa
  8. Bài thơ Đất nước của Nguyễn Đình Thi rất nổi tiếng. Có những câu thơ hay: "Nước chúng ta / Nước của những người chưa bao giờ khuất / Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất / từ thưở ngày xưa vọng nói về /...".
    ĐÚNG!. NƯỚC CỦA NHỮNG NGƯỜI CHƯA BAO GIỜ KHUẤT.

    Cảm ơn và xin gửi đến Bạch Dương lời chúc tốt đẹp nhân ngày 8/3.

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com