Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

"Tuyên ngôn" 8/3 (chế tếu)


BBB- Thế là chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa là đến Ngày 8/3. Một ngày có ý nghĩa lịch sử của phụ nữ trên toàn thế giới.
Là ngày vui cho tất cả mọi người (cả nam và nữ). Nhưng tất nhiên, nam giới không được chúc mừng trong ngày này. Tôi thấy từ xưa đến nay, hình như

hầu hết các "đấng mày râu" đều mong chờ đến ngày này để có cơ hội "thể hiện" với "Chị em", bằng những lời chúc mừng tốt đẹp và chân thành (đôi khi là những lời "có cánh", chị em nào không cảnh giác thì ... có khi "bay lên tận mây xanh" . Rồi tặng phầm đủ loại. Nhưng nhiều nhất có lẽ là "hoa thơm và trái ngọt....". Và để "giải phóng phụ nữ" ( chỉ trong 1 ngày 8/3) thì họ còn đảm nhận mọi việc nội trợ, từ giặt rũ, lau chùi, đến bếp núc...
Chẳng hạn theo kiểu: "Hôm nay mồng 8 tháng 3 / Tôi giặt hộ bà, chiếc áo của tôi/...".
Thú thật tôi cũng thấy có một vài "ý kiến phản biện" về Ngày 8/3 ( chắc chỉ là tếu táo cho vui). Nhưng hôm nay tôi bị "bất ngờ đến thích thú", khi đọc được "Bản Tuyên ngôn" sau đây, trên Blog Quảng ngãi.
Vội kịp thời tải về để cả Làng đọc nhân ngày 8/3 cho đỡ "bức xúc", vì nó tếu táo, vui vui .(Không như mấy Tuyên ngôn khác, phải suy nghĩ làm các Cụ đau đầu.)



"BẢN TUYÊN NGÔN" NGÀY 8/3  (Sưu tầm)

Hỡi anh em!
Lại một lần nữa,cái ngày đáng sợ ấy sắp tới.Không thể thoát được nó,không thể hoãn được nó, càng không thể chạy trốn nó.Vậy chúng ta hãy đứng sát vào nhau, hãy nắm chặt tay và đối diện với nó một cách anh hùng.

Thưa anh em !
Có bất công không? Khi trong suốt cuộc đời vất vả, nặng nhọc đầy gian lao chúng ta không có một ngày dành cho mình. Ðã từ lâu, cái thế giới mỏng manh này có ngày chống thuốc lá, ngày phòng si-đa, thậm chí có cả ngày cúm gà mà vẫn làm ngơ, không dành cho đàn ông một hôm nào cả.

Vì sao thế? Và đã từ lâu, thế giới bị phụ nữ thao túng mất rồi. Từ trong nhà ra đường phố, từ công ty tới bệnh viện, phụ nữ đã tràn ngập, đã cai quản, đã ra lệnh. Chúng ta mặc gì, chúng ta ăn gì, chúng ta đi đâu, quan hệ với ai, kiếm ra tiền và cất ở chỗ nào đều bị phụ nữ kiểm soát, bắt bớ, theo dõi và tra khảo. Vậy phụ nữ là ai?

Về bản chất, phụ nữ cũng là con người như chúng ta. Nghĩa là cũng thích ăn, thích uống, thích vui chơi và tụ tập đàn đúm (khoản sau cùng này thì hơn hẳn). Ta thuốc lá, chị em có thuốc lá. Ta rượu, chị em có rượu. Ta cờ bạc, chị em cũng bạc cờ, ta... vân vân, chị em cũng... vân vân và vân vân.

Sở dĩ "chúng" hơn ta, làm khổ ta, hại được ta là "chúng" có những vũ khí tối tân mà chả bao giờ ta có: đấy là nước da trắng, đấy là làn môi cong, đấy là mắt bồ câu, đấy là mũi dọc dừa, là giọng nói dịu dàng và tiếng cười khanh khách như chim.

Mang những dụng cụ "giết người hàng loạt" như thế, xông vào đám đàn ông ngơ ngác, tội nghiệp, thiếu đoàn kết, phụ nữ đã xây dựng nên một ... "hà khắc", một hoàn cảnh sống thật tội nghiệp: Bao nhiêu đàn ông bị giam cầm trong các gia đình, bị ăn, ngủ, xem ti vi và cả tắm nữa, đều theo điều lệnh. Bao nhiêu trai trẻ bị áp tải đi chơi, bị ép phải mua quà, bị dồn vào thế phải tặng hoa, tặng bánh sinh nhật hoặc phải chờ đợi đến mềm nhũn dưới trời mưa như rất nhiều bộ phim tình cảm đã tố cáo. Bằng các thủ đoạn quỷ quyệt như nhảy múa tung tăng, chớp chớp mắt (có gắn lông mi) và kêu thét lên mỗi khi thấy chuột; phụ nữ làm đội ngũ đàn ông tan tác, mất hết lý trí, không còn chút sáng suốt, quên mình, quên cả tiền bạc của mình.
Bằng những mảnh vải mỏng, nhẹ, gọi là áo, bằng những miếng cắt xéo, quấn bí hiểm gọi là váy, bằng những sợi dây sặc sỡ như con giun gọi là ruy-băng, phụ nữ làm chúng ta phải đầu hàng, phải sung sướng khi bị bắt làm tù binh, thà chết (và đã chết) chứ không vượt ngục. Hậu quả chính sách hà khắc của nền cai trị chuyên chế đó là trong khi chúng ta còng lưng bên máy tính, đổ mồ hôi trong nhà xưởng thì phụ nữ ngồi chễm chệ trong tiệm gội đầu, vểnh tay làm móng hoặc ngồi gật gù quanh gánh bún riêu. Trong khi chúng ta kiệt sức vì hội thảo, vì nghe lời la mắng của sếp thì phụ nữ hào hứng lắc vòng, nằm dài trong phòng hơi nước để giảm cân. Trong khi chúng ta mất ngủ vì giá xăng dầu, giá xi măng, phụ nữ cứ vác về mà chả quan tâm tới giá tiền kem dưỡng da, kem tan mỡ và kem trị mụn.

Hỡi anh em !

Tưởng như vậy đã tột cùng, phụ nữ vẫn không dừng lại. Chả tham khảo ý kiến, chả cần tìm hiểu sức khỏe và tiền bạc của đàn ông, phụ nữ tung ra ngày 8/3 như một ngày tổng phản công cuối cùng, nhằm quét sạch những ước mong chống đối.

Trong cái ngày dài hơn thế kỷ ấy,hàng triệu thân xác gầy gò, lóng cóng tội nghiệp của anh em chúng ta sẽ phải chúi đầu vào chậu rửa chén, rụt cổ trong giỏ thức ăn mua từ chợ, lê bước trong phòng với chổi lau nhà. Trong cái ngày kinh khiếp đó, anh em sẽ giặt tã đến mười hai giờ, bổ củi đến ba giờ, rửa tủ lạnh, khua mạng nhện, đổ rác đến đêm, những lúc giải lao thì khâu quần áo.

Anh em có sống sót qua một ngày như thế không? Tôi tin là không. Nhưng nổi loạn à? Ðường lối đấu tranh của chúng ta đã định hướng từ lâu là không manh động. Chạy trốn à? Chưa từng có ai chạy thoát, mà thoát là thoát đi đâu?

Vậy anh em hãy chứng tỏ sức mạnh của mình bằng cách làm thật tốt những gì phải làm, khiến phụ nữ kinh ngạc, hoảng sợ choáng váng: Nếu rửa bát, anh em hãy rửa sạch đến mức ba tuần sau vẫn không cần rửa lại. Nếu lau nhà, anh em hãy lau bóng tới mức con ruồi đậu xuống không bay nữa vì mải soi gương. Nếu đi chợ, anh em hãy mặc cả ráo riết, trả giá gắt gao, mua rẻ tới độ sau ngày này, các hàng bán cá, bán gà đều phá sản.

Tóm lại, hãy dùng "gậy bà đập lưng bà". Hãy biến ngày 8/3 là ngày của chúng ta, khi đàn ông cười nói râm ran, í ới gọi nhau trong siêu thị và túm tụm ăn quà ngoài vỉa hè. Hãy làm cho phụ nữ tiếc đứt ruột và không có cơ hội nào trong giây phút ấy được sờ vào dụng cụ gia đình, được tắm mình trong không khí bếp núc hội hè. Hãy khiến các cô gái khắp nơi hiểu rằng chỉ có ý chí, sức mạnh và khả năng sáng tạo của đàn ông mới biến được một ngày thành một đời. Nếu có một lá cờ thêu chữ 8/3, tôi muốn anh em giật lấy nó, cầm nó xông lên và vẫy thật cao như ngọn đuốc rực lửa...

Anh em tiến lên. Chiến thắng hay là chết! .

"Hội liên hiệp Quốc tế về bình đẳng Nam giới ngày 8.3"

15 nhận xét:

  1. "TUYÊN NGÔN" hay quá là hay,
    Anh em vất thế, một ngày đi tong!
    Còn đâu mắt biếc mà mong,
    Còn đâu nhà cửa sạch bong trắng ngần.
    Cả năm mới có một lần,
    Anh tôi tất bật gẫy gân cốt rồi,
    Còn đâu những lúc anh ngồi,
    Ngắm ai tươi tắn, ngắm người đảm đang!
    Mồng 8 tháng 3 sang năm,
    Biết điều anh đón các nàng về chơi,
    Với gương mặt thật rạng ngời,
    Hoa tươi anh tặng mỗi người mấy bông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả năm chỉ có một ngày
      Thôi thì chịu khó, làm thay cụ bà.
      Qua ngày mồng 8 tháng 3
      Lại đâu vào đó như là... quanh năm.
      (Vì vậy các "đấng mày râu" chớ dại gì mà):
      "Tuyên ngôn", "tuyên chiến"... "hung hăng"
      Bà Xã nổi giận, đi tong tức thì!. (Bạn Ng. Trâm nhỉ.)

      Xóa
  2. Tuyên ngôn của phái nam nghe hùng hồn quá đấy, muốn phá "Xiềng xích" vùng lên?, không cần đâu, chỉ cần đổi vai vài ngày là các ông sẽ xin trả lại chức năng trời phú cho phụ nữ ngay. Không tin cụ 3B thử nghiệm đi sẽ biết.
    Chúc cụ bà của cụ ông 3B vui khỏe, hạnh phúc tràn đầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe có vẻ "ấm ức" và ra "Tuyên ngôn" hùng hồn vậy thôi; chứ "hổng dám" thử đâu Cu Hồng Phương Đặng ạ.
      MỘT NĂM THỬ ĐỔI MỘT NGÀY
      CŨNG KHÔNG CHỊU NỔI...TRẢ NGAY THÔI MÀ!.

      Xóa
  3. HÔM NAY MÙNG TÁM THÁNG BA
    TÔI GIẶT HỘ BÀ CHIẾC ÁO CỦA TÔI (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương đã ghé thăm.
      Có khi chỉ cần nghe được câu "bẻm mép" trên, nhiều bà vợ đã thấy vui và không để ông Xã phải "giặt hộ" đâu, BD nhỉ?!.

      Xóa
  4. Mỗi năm Phụ nữ VN có hai ngày hội: Ngày PNQT 8 - 3 và Ngày PNVN 20 - 10, nhưng nam giới thì không có ngày "đàn ông",dẫu vậy bản tuyên ngôn trên vẫn "quá khích", nếu còn "hùng hồn " thêm thì e rằng dẫn đến mỗi tháng sẽ có một ngày phụ nữ, mà biết đâu đến mức mỗi tuần có một ngày phụ nữ thì lúc đó không biết nam giới sẽ xoay xở ra sao đây? Hỡi cánh đàn ông, hãy vui lòng đồng thuận làm hết mình mọi việc ngày 8 - 3 và ngày 20 - 10, còn lại chúng ta khỏi lo 363 ngày khác, phải vậy không?Đừng giật lá cờ 8 - 3 ! Nhiệt liệt chào mừng ngày 8 - 3.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ dự báo hơi xa. Nhưng mọi chuyện đều có thể. Nếu mỗi tuần mà có 1 Ngày như 8/3 thì thiên hạ lấy đâu ra hoa mà tặng hả Cụ?.

      Xóa
  5. May quá bên này có ngày"Tết" của đàn ông, đấy là ngày 23 tháng 2 hàng năm. Trước kia là Ngày Hồng quân Xô viết, sau khi LX tan rã ngày này vẫn được tôn trọng và dần biến thành Ngày Đàn Ông (dịch sát gốc tiếng Nga). Ngày này chị em phụ nữ bên này kỉ niệm cũng không kém phần hào hứng so với cánh mày râu "chịu đựng" ngày 8/3. Cũng quà (tặng phẩm) cũng rượu ... chỉ không hoa nhưng vẫn "làm hộ" đàn ông những việc hàng ngày như giăt giũ, cơm nước v.v...Vì vậy tôi "hổng' đi theo ngọn cờ 8/3 của các cụ đàn ông bên nhà đâu, cụ 3B ạ!
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ QUỐC TẾ 8/3!.
    NGÀY 8/3 MUÔN NĂM! PHÁI ĐẸP MUÔN NĂM! "URA! URA! = VẠN TUẾ! VẠN TUẾ!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe Cụ nói bên ấy có "TẾT của đàn ông" mấy cụ ông Cu Lờ đang rủ nhau "chuyển hộ khẩu" sang U đấy. Cụ chuẩn bị đón nhé.

      Xóa
  6. Ở VN ngày nào cũng là ngày ĐÀN ÔNG rồi. Phụ nữ chính thức chỉ có ngày 8/3 và ngày 20/10 vậy mà các ông đã kêu ca. Thực ra ngày này phụ nữ các cơ quan đoàn thể phải họp hành nghe lải nhải những điều đã biết và những lời chúc tụng nhàm chán với mấy bông hoa lấy lệ chẳng có gì là thú vị nếu như chị em phụ nữ không tự giải thoát để rủ nhau đi chơi, tự thưởng cho mình những giây phut thư dãn bên bạn bè để ca hát vô tư...Còn các chị em khác vẫn phải lao động làm ăn như bao ngày, chẳng quan tâm gì đến ngày nào là ngày PN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là phải giải phóng phụ nữ và cũng cần GIẢI THOÁT cả nam giới nữa. Cụ T.Mai ạ.

      Xóa
  7. CHẢ HIỂU ANH 3B CÓ TẶNG CAI CHI CHO CHỊ EM Ở NHÀ ANH KHÔNG HÀ... MÀ TUYÊN BỐ TUYÊN NGÔN DỮ QUÁ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tặng cái mà Bà Xã thèm nhất, TG ạ. Đó là 1 bát BÚN ỐC, ở một cứa hàng có tiếng của Thủ đô (trong con ngõ nhỏ).
      Vì "bí thơ" 8/3, nên chép lại "Tuyên ngôn" để khuấy động thôi.

      Xóa
  8. Một món quà rất đặc biệt chưa từng thấy,tuy nó lên tiếng tố cáo chống đối chúng tôi nhưng có lẽ các chị em đều cười đến mỏi cả miệng.Chúng tôi có yêu cầu các ông biếu xén đâu,vì các ông muốn nịnh chúng tôi đấy chứ,để các ông đạt được mong muốn ,chúng tôi không từ chối thôi.

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com