Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

"....Bà con hãy chờ xem...'

BBB Tôi không biết có Cụ QL nào Làng ta có mặt trong buổi ông Sang tiếp xúc cử tri ở Tp HCM (hôm trước) và ông Trọng ở Hà Nội (hôm qua 6/12) hay không?.
(Mà nếu có thì cũng rất rất ít).
Hôm trước Cụ Calathau đã "cho biết" ông Sang nói gì. Và hôm nay tôi tải bài này về, mời các Cụ "chịu khó" nghe thêm xem ông Trọng nói gì nữa, cho "phong phú" hơn.
Tôi cũng đồng ý với nhận xét của nhiều người, là nội dung những điều cử tri nói và các ông nói "không có gì mới lắm"; ( hình như những lời "na ná" như thế chúng ta đã nghe khá nhiều lần). Nhưng lần này tôi thấy ông Tổng khi thông báo về việc sắp xử mấy vụ án tham nhũng lớn thì có "khuyên' ".... BÀ CON HÃY CHỜ XEM".
Tôi chưa được nghe ông LĐ nào nói 1 câu "hay và hợp" với lúc này như thế. Tại sao ông không nói bà con hãy tin rằng chúng tôi sẽ "quyết liệt", sẽ cho bọn tham nhũng cao cấp ra... "tóp", vân vân và v.v . Nghĩa là nói câu gì đó có trọng lượng, rõ ràng, ngang tầm với cương vị của người đứng đầu một đảng cầm quyền duy nhất. Nghĩ đi thì phải vậy nhưng nhìn vào thực trạng mà ngẫm lại thì: Mọi sự đúng là đều phải "hãy chờ XEM".
Hãy xem LĐ LÀM chứ đừng nghe LĐ NÓI SUÔNG và hứa hão.
Nhân đây xin nhắc lại câu mà các Cụ Làng ta hay dùng: "HÃY ĐỢI ĐẤY".
"HÃY CHỜ XEM" và "HÃY ĐỢI ĐẤY" là "CẶP ĐÔI (khẩu hiệu) HOÀN HẢO"!.

'Sắp xử tham nhũng lớn, bà con hãy chờ xem'
-Năm tới sẽ xử 8 vụ tham nhũng lớn, từ bầu Kiên đến Dương Chí Dũng. 7 đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện thêm, sẽ đưa ra hơn chục vụ nữa - Tổng bí thư nói với cử tri quận Tây Hồ.
Sợ chữ “tôi”?
Gặp Tổng bí thư và các ĐBQH Hà Nội chiều nay (6/12), cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao những công việc quan trọng mà QH kỳ này làm được như sửa Hiến pháp và luật Đất đai, nhưng thẳng thắn "chê" phiên chất vấn các thành viên Chính phủ.
tổng bí thư, cử tri, tham nhũng, khiếu kiện, bộ trưởng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và cử tri quận Tây Hồ. Ảnh: Minh Thăng
Cử tri Nguyễn Hồng Toán (phường Bưởi) thấy nhiều bộ trưởng trả lời lòng vòng, hời hợt: "Ngành tòa án có bao nhiêu vấn đề như oan sai, kiện tụng lên xuống mà Chánh án trả lời không sâu sát, không tập trung".
"Bộ Y tế, bao nhiêu vấn đề như vắc-xin, Cát Tường... mà nói vòng vo lên xuống, không mạnh dạn, không biết bộ trưởng suy nghĩ gì về trách nhiệm của mình", cử tri phường Bưởi nói.
Cử tri Nguyễn Kinh Thành (Yên Phụ) cũng thẳng thắn: "Không hiểu các bộ trưởng, quan chức sợ chữ 'tôi' đến mức nào mà không hề dùng. Chừng nào chưa dám nói 'tôi' thì mọi vấn đề còn muôn vàn khó khăn, thành tích thì cá nhân lấy, khó khăn phức tạp sự cố thì do tập thể".
"Cứ 'chúng tôi' thì đến hết nhiệm kỳ, các vị ra khỏi văn phòng là phủi tay, không 'tôi' nào chịu trách nhiệm", ông Thành nhận xét.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ "không được QH chất vấn nên không thể nói được": "Nhưng vấn đề trách nhiệm cá nhân là phải rõ ràng, làm tốt thì được khen thưởng, khuyến khích, làm sai thì phải xử lý".
Tổng bí thư sáng ra khỏi nhà bà con đã chờ
Cử tri Nguyễn Thị Hòa (phường Yên Phụ) thì chia sẻ việc người dân khiếu kiện kéo dài.
"Là do công tác tiếp công dân, nếu xã phường giải quyết dứt điểm thì sẽ không có khiếu kiện. Nếu là do đất đai, giải phóng mặt bằng thì phải công bằng, người tình nguyện di dời phải khen thưởng, người chây ì phải kỷ luật, chứ chây ì lại được tăng tiền bồi thường thì khó tránh người dân lại so bì, chống đối", bà Hòa phân tích.
Ngay tại cuộc tiếp xúc cử tri hôm nay, nhiều người, thậm chí đến từ các quận khác, tranh thủ đưa đơn tận tay Tổng bí thư.
Ông Nguyễn Phú Trọng chân thành chia sẻ "hàng ngày nhìn thấy người dân đi khiếu kiện mà buồn và đau lòng".
"Người đi khiếu kiện cũng đâu thích thú gì, cơ quan nhà nước làm không đúng dân mới phải đi kiện", Tổng bí thư nói. "Bản thân tôi sáng ra khỏi nhà có bà con chờ, chiều về nhà cũng có bà con chờ, ra đường là có bà con đón".
Ông Nguyễn Phú Trọng thừa nhận có sự không đồng bộ về chính sách, đặc biệt về đất đai, đền bù..., phải dần từng bước hoàn thiện pháp luật, cải tiến việc tiếp dân...
Tổng bí thư mong bà con thông cảm: "QH không có thẩm quyền giải quyết mà chỉ có thể 'kính chuyển' đơn thư và giải thích cho bà con. Nhưng khó vì người dân chỉ thấy mình thiệt thòi, giải quyết được một việc lại xảy ra nhiều việc khác, nơi nào càng nhiều dự án thì đất đai càng phức tạp".
Tham nhũng không còn 'ăn mảnh'
Chống tham nhũng là vấn đề không lúc nào thiếu vắng khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri.
Ông Nguyễn Hồng Toán cho rằng kết quả công tác này vẫn chưa tốt lắm, còn tình trạng né tránh, cán bộ sai vẫn chỉ khiến trách, cảnh cáo, phê phán...
Ông Nguyễn Bốn Bảy (phường Phú Thượng) thì kiến nghị các biện pháp mạnh: tham nhũng 1 tỷ đồng trở lên phải tử hình, cả người về hưu - "hạ cánh an toàn" cũng phải kê khai tài sản, bảo vệ người chống tham nhũng...
Tổng bí thư thừa nhận Đảng và Nhà nước dù đã cố gắng nhưng tham nhũng vẫn còn nhức nhối.
"Các vụ án lớn phát hiện chậm, kéo dài, lúc đầu to bằng voi rồi xử bé như chuột. Tham nhũng vặt vẫn như ngứa ghẻ, đi đâu cũng phải bôi trơn, lót tay, bị nhũng nhiễu, thậm chí gợi ý trắng trợn", ông Nguyễn Phú Trọng chia sẻ. "Còn quyền lực là còn tham nhũng".
"Tệ nhất là tham nhũng ngày càng phổ biến, đua nhau, thành đường dây, có tổ chức chứ không phải từng người 'ăn mảnh'", Tổng bí thư nói về lợi ích nhóm. "Cần cơ chế trị tận gốc vì quốc tế đang rất quan tâm, dư luận bức xúc, tôi cũng không hài lòng".
Nhấn mạnh các biện pháp "phòng", Tổng bí thư, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, cũng cam kết mạnh mẽ: Sắp tới sẽ xử nhiều vụ lớn, bà con hãy chờ xem.
"Vừa rồi xử hai vụ, hai án tử hình, mấy người hàng chục năm tù, cử tri xem như thế là nặng hay nhẹ?", ông Trọng nói. "Năm tới sẽ xử 8 vụ đều lớn, từ bầu Kiên đến Dương Chí Dũng. 7 đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện thêm và sẽ đưa ra hơn chục vụ nữa".
Tổng bí thư cũng khẳng định sẽ hạn chế tình trạng án treo hoặc chỉ xử phạt hành chính.
  • Chung Hoàng - Đức Yên - Minh Thăng - Bạt Tuấn

15 nhận xét:

  1. Ới giời ơi! Các vị ấy bao giờ chăng nói hay, hứa hẹn tùm lum, dân đen cứ ngẳng cổ ra mà đợi. Tôi mệt mỏi lắm rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TM. Không mệt mới là LẠ.
      Chúc cái chân của Bạn mau lành và đi lại tung tẩy như ngày xưa nhé!.

      Xóa
  2. Chắc phen này ĐÃ lắm đây. Cùng lắm là BCT thì đề nghị. BBT thì phủ quyết là xong ý mà...Hi, Nói dại lại bị coi là...thoái hóa biến chất thì khổ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù gì gì thì TA vẫn là TA, Chất CU LỜ làm sao mà BIẾN CHẤT được!.
      ( Đây là nói cái chất yêu nước của người tử tế). TG ạ.

      Xóa
  3. Các cụ xem bức ảnh TBT đến quận TÂY HỒ :Chác là một quan giỏi nịnh đang quỳ xuống , mắt ngước lên đầy vẻ ngưỡng mộ..trông that bỉ ỏi, còn lão TBT nét mặt bất cần .Người ta làm lấy lệ thôi mà.
    BIẾT RỒI , KHỔ LẮM , NÓI MÃI .HÃY ĐỢI ĐẤY VN cần xây nhiều cống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng hương của tôi ở gần quê ông ĐV.Vươn (Vụ súng hoa cải Tiên Lãng) nên "khẩu khí" có vẻ hơi "bức xúc".
      Xin cụ cố gắng "hạ hoả" để khỏi bị "Tăng xông", "làm khó" cho Bí Đao nhé.

      Xóa
  4. Cụ DK nhìn không rõ, nói oan cho vị đại biểu (cho là dân quận Tây Hồ)- ông này ngội ở ghế chứ không phải quỳ.
    Cụ 3B nói 3 chữ "hãy chờ xem" tôi lại sực nhớ chuyện tiếu lâm "CHỜ XEM SAO"- kể người đàn ông mò vào giường cô gái vào ban đêm, còn cô gái thì cứ "CHỜ XEM SAO". Chờ XEM hoài, chờ cho đến khi bụng cô ta to đùng mới vỡ lẽ ra là ông ta LÀM SAO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy Cụ "Cu Lờ Bắc Hà" có "rỉ tai' tôi (Không dám nói to vì "sợ" cụ NL+XH nghe thấy) là: Từ khi NL tìm thấy XH, (nhờ MC Calathau trong "Chương trình TÌM CU LỜ (các bạn) BỊ LAC", đâm ra hay " SĂM SOI" và "CHÂM CHÍCH" cụ DK hơn ..."ngày xưa". Các cụ ấy không cho rằng NL "CÓ MỚI NỚI CŨ" đâu (Cụ NL chả dại gì lại "nới"DK, vì "nhất cự li" mà.... )
      Tôi không biết có đúng dzậy không?.
      Cảm ơn NL cho nghe câu chuyên dí dỏm trên. Nhưng cô gái chỉ phải "CHỜ XEM SAO" có 9 tháng 10 ngày, còn Bà con ta không hiểu ông TRỌNG bảo: "HÃY CHỜ XEM" họ làm trong bao lâu đây?..
      Chúc NL Vui Khoẻ.

      Xóa
    2. " CŨ "thì cũ mèm, mốc meo, hết dat, " MỚI" không có nguồn gốc xuất xứ.
      Xin cáo !

      Xóa
  5. Có lẽ chẳng cần nói gì nhiều , ai đó tổng kết trong 4 chữ "đầu voi đuôi chuột" là quá xác đáng, cả nghi quyết QH, hiến pháp sửa đổi, giải thích của ông Tổng đều thế cả thôi, có làm được gì đâu, buồn là đất nước còn nghèo mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhất trí với Cậu.
      Nhưng: "Anh ơi buồn làm chi.../ Em đưa Anh về..."
      ("Nhái' "Bên kia sông Đuống". Xin Bác Hoàng Cầm tha lỗi cho chúng cháu cùng lớp với Hoàng Kỳ ở QL).
      Mình đã đọc HOÀI CẢM của Cậu. Thấy hay mà chưa "bình" được. Calathau và các bạn đã nói hộ. Hẹn gặp.

      Xóa
  6. Đến TBT mà còn nói chung chung như thế (câu trả lời nao cũng hời hợt) thi mong gì các bộ trưởng trả lời đúng điều mà ngừời ta chất vân !Mình có cảm tưởng hinh như bọn họ (từ TBT trở xuống ) chăng nắm rõ công việc,trách nhiêm, chẳng nắm được luật pháp nên cứ "lúng ba lúng búng " khi bị chất vấn !(thế ma khi chết chết lại được làm Quốc tang mới tức chứ ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thầy nào tớ ấy" mà!. "Lỗi hệ thống " nên khó cứu chữa.
      Chúc DH giữ gìn sức khoẻ, tránh bức xúc quá nhé.
      (Mình tải bài này về không có mong muốn gì khác là để các Cụ đọc.... cho "VUI" thôi mà..

      Xóa
  7. Tôi rất kính trọng những người đẫ đến gặp và chờ gặp lãnh đạo để nói lên ý kiến của dân,của bản thân,còn tôi đã nhiều lần được mời nhưng không bao giờ đi vì không còn một chút niềm tin nào vào các vị chuyên nói một đàng,làm một nẻo nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào Cụ được mời đi gặp LĐCC (Lờ đờ cấp cao) mà không đi thì "a nô" cho tôi xin vé nhé.(đừng bỏ phí). Cảm ơn.

      Xóa

trantrunghai@gmail.com