Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Xem ông Tập cân.Bình ăn trưa

BBB- Chúng ta đã biết khá nhiều về những sinh hoạt đời thường của T.T Obama, T.T Putin; nay mời Làng xem thêm Chủ tịch Tập Cận Bình.
Giá như có Cụ nào biết ở ta có chuyện đời thường của ông Tổng, ông Chủ, ông Thủ ... nào cũng có những sinh hoạt gần dân thực sự, không quan cách, tương tự như của mấy Ổng trên thì xin kể cho Làng nghe để khỏi phải nghe chuyện Tây, chuyện Tầu.
Nếu không có chuyện nào giống thì kể chuyện của mấy" ông nhà ta" ăn nói , sinh hoạt khác họ thế nào để "mấy ông kia" tham khảo và "học tập".

Chủ tịch Trung Quốc xếp hàng mua bánh bao

(Dân trí) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gây xôn xao mạng xã hội nước này khi các bức ảnh bức chụp ông xếp hàng mua bánh bao để ăn trưa tại một quán ăn bình dân ở thủ đô Bắc Kinh được tải lên mạng.

Ông Tập Cận Bình xếp hàng để lấy đồ ăn.
Ông Tập Cận Bình xếp hàng để lấy đồ ăn.
Ông Tập Cận Bình đã tới ghé thăm quán bánh bao Qingfeng tại Bắc Kinh hôm 28/12 và dùng tiền túi để mua bữa ăn trưa gồm bánh bao nhân hành và thịt, rau xanh và gan chiên, báo chí Trung Quốc đưa tin.
Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, đĩa ăn trưa của ông Tập Cận Bình chỉ có giá 21 nhân dân tệ (3,5 USD).
 
 
Chủ tịch Trung Quốc tự bề đồ ăn ra bàn.
Chủ tịch Trung Quốc tự bề đồ ăn ra bàn.
 
Các bức ảnh và video ghi lại chuyến thăm của ông Tập đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Các cư dân mạng đã tỏ ra bất ngờ và hoan nghênh chuyến thăm tại một đất nước nơi các lãnh đạo ít khi xuất hiện trước công chúng.
 
"Các bạn đã bao giờ nhìn thấy một quan chức cấp huyện tự đi mua bánh bao hay chưa chứ đừng nói gì tới chủ tịch?".
 
 
Ông Tập dùng tiền búi để trả bữa trưa và nhận lại tiền thừa.
Ông Tập dùng tiền túi để trả bữa trưa và nhận lại tiền thừa.
 
Nhưng nột số người tỏ ra hoài nghi, cho rằng các nhân viên và những thực khách khác tại quán ăn như những diễn viên hay vệ sĩ và rằng đó chỉ là cơ hội chụp mà không nói lên nhiều điều về việc liệu các lãnh đạo Trung Quốc có giao tiếp với những người dân thường hay không.
 
Các chủ tịch Trung Quốc và các quan chức cấp cao khác hiếm khi ra ngoài Trung Nam Hải, một khu vực được canh gác nghiêm ngặt nơi có các trụ sở chính phủ trung ương, để gặp gỡ với các dân thường ở Bắc Kinh.
 
 
Ông Tập trò chuyện vui vẻ với mọi người trong quán ăn.
Ông Tập trò chuyện vui vẻ với mọi người trong quán ăn.
Một số người đã ví chuyến thăm của ông Tập Cận Bình với các lần đi ăn nhà hàng bình dân của các lãnh đạo Mỹ. Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew cũng từng gây xôn xao khi ăn trưa khiêm tốn tại một nhà hàng bình dân ở Bắc Kinh.
Một cư dân mạng đáp lời trước sự so sánh trên: "Đã có tiến bộ rồi. Chúng ta không còn phải lúc nào cũng so sánh mình với Mỹ".
 
Bữa ăn đơn giản của ông Tập Cận Bình.
Bữa ăn đơn giản của ông Tập Cận Bình.

6 nhận xét:

  1. Nhân vật này được nhiều thiện cảm của người dân TQ và họ cũng gửi gắm nhiều hy vọng vào ông, nhưng ông vẫn còn là một nhân vật bí ẩn trên chính trường Quốc Tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là một nhân vật bí ần như NL nói. Nhưng suy cho cùng những Lãnh tụ Trung Hoa đều bí ẩn. Đến "Cơ quan tình báo đại tài" của VN còn lâu cũng chưa hiểu nổi họ
      Chúc NL năm mới 2014 MỌI SỰ TỐT LÀNH> .

      Xóa
  2. Thông thường để có việc gặp hay sinh hoạt đời thường với dân cần hai yếu tố :
    1)Người đó phải gần dân ,phải có tâm .
    2) Người đó được dân quý mến ,tin tưởng .
    Thư hỏi anh cần gặp tôi mà tôi không thích anh thì anh đến chỉ làm cả tôi và anh đều khó chịu
    Các quan nhà ta không có ai đạt 2 điều đó.
    Ô TCB chưa chắc có được 2 điều đó nhưng it nhất ông ta còn có máu hảo hán ,dám chơi và chơi kiểu hảo hán .(cũng có thể ông ta dựng môt vở kịch nhiều vai diễn ).Biết đâu VN ta cũng học diễn kịch theo ?.Bây giờ các vị muốn gặp dân ,trước hết phải cho người nghiên cứu lí lịch của nhũng người dân đó đã .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ DK ơi. Có chờ đến "mồng thất" ở ta cũng chả có đủ điều kiện đâu.
      Chúc Năm mới 2014. nhiều niềm vui.

      Xóa
  3. Người tin ông ta cứ tin, người nghi ngờ ông ta cứ nghi ngờ...Em thì vừa tin vừa cảnh giác! hi!

    Trả lờiXóa
  4. Người ta bảo: "Làm chính trị phải có thủ đoạn" mà. Hãy đợi đấy.
    TG khôn thật. Chúc Năm 2014 khoẻ vui và cho "ra lò"nhiều thơ hay nhé.

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com