Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Tin sôt dẻo (Cần biết)

BBB - Tôi nghĩ từ cụ già đến trẻ em (mầm non) cũng đều quan tâm và cần biết chính thức và chính xác Thông tin sau đây về qui định nghỉ Tết Âm lịch 2015, ngày Giỗ Tổ Hùng vương và Ngày 30/4 và 1/5 để có thể "lập trình" kế hoạch những ngày nghỉ cho phù hợp.
Thực ra TẾT chỉ có mấy "hoạt động" chính như: ăn, nghỉ và quan trọng nhất thời nay là .... chơi (vui chơi giải trí, du lịch...). Tất nhiên viêc đi thăm hỏi, chúc Tết Gia đình, bạn hữu ...Và đi viếng mộ những người thân là rất quan trọng và cần nhiều thời gian.
Đã có một thời gian khó, những người thuộc thế hệ chúng ta cảm thấy... "sợ" Tết. Rất lo làm sao xếp hàng mua được các mặt hàng"tiêu chuẩn" tem phiếu được nhà nước cấp cho (như mấy lạng thịt lợn, ít gạo nếp, đỗ xanh, vài gam hạt tiêu để gói bánh chúng, hộp mứt, gói chè...). Rồi ai phải về quê thì lo xếp hàng mua vé tàu hỏa, ô tô khách (có người đi tàu về Vinh, Đồng Hới... đứng xếp hàng rồng rắn ở ga Hàng Cỏ HN cả ngày qua đêm mà chưa chắc đã mua được vé). Tôi nhớ có lần đi tàu hỏa về HP, tàu đông quá chen mãi mới lên được toa nhưng quá đông người nên nhiều người chỉ đứng được...."một chân". Xin nhắc lại vài "kỷ niệm" nhỏ để gọi là nhớ lại những Tết xưa. Mệt nhưng cũng vui. Nay mọi chuyện đã khác xa. Không còn chiến tranh, đời sống vật chất có khá hơn nhiều, hoạt động văn hóa vui chơi giải trí phong phú hơn,...  Thế nhưng về "đời sống tinh thần" của xã hội hiện nay cũng còn nhiều "vấn đề" nên trong lòng nhiều người đón Tết này chưa hẳn đã có niềm vui, và hy vọng  như Tết năm nào.
  Tôi còn nhớ , Tết năm nào Bác Hồ đã chúc" XUÂN  NÀY HƠN HẲN MẤY XUÂN QUA"?.
Tết này, Xuân này chắc là hơi khó. Liệu "Xuân sau" có hơn hay không?.
Một câu hỏi rất "nôm na", rất "đời thường" mà thật khó trả lời. Phải không các Cụ.
Xin chúc mọi người Năm mới cứ SỐNG KHỎE, SỐNG VUI, SỐNG CÓ ÍCH (trong điều kiện và hoàn cành của mình).



Chính phủ chốt phương án nghỉ Tết Ất Mùi 9 ngày


Cụ thể, công chức, viên chức sẽ nghỉ từ ngày 15/2 đến hết ngày 23/2 (tức là từ 27 Tết đến hết mùng 5 Tết). Tổng số ngày nghỉ của dịp này là 9, gồm 4 ngày cuối năm Giáp Ngọ và 5 ngày đầu năm Ất Mùi. Người lao động sẽ đi làm bù vào thứ bảy (14/2) để nghỉ thứ hai (16/2).
LichNghiTetAtMui-veryfinal-1273-14174308
Lịch nghỉ Tết Ất Mùi.
Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng 30/4, Ngày Quốc tế lao động 1/5 có tình huống một ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ. Trong hai phương án nghỉ 6 ngày và nghỉ 8 ngày do Bộ Lao động đề xuất, Chính phủ đồng ý nghỉ 6 ngày, từ 28/4 đến 3/5. Công chức, viên chức sẽ đi làm thứ bảy (25/4) để nghỉ thứ tư (29/4).
23/01/2015 10:10 GMT+7

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết 10 ngày

- UBND TP Hà Nội đã đồng ý với kế hoạch nghỉ Tết Ất Mùi. Theo đó, học sinh từ cấp mầm non đến THPT, trung cấp chuyên nghiệp thuộc các cơ sở giáo dục thủ đô được nghỉ Tết 10 ngày.
học sinh, giáo viên, lịch nghỉ Tết, Hà Nội
Ảnh minh họa: Văn Chung
Theo đó, đối với cán bộ, giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ Tết 10 ngày, từ ngày 14-23/2 (tức từ 26/12 đến mồng 5/1 âm lịch).
Đối với cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp được nghỉ Tết tổng cộng 15 ngày, từ ngày 9-23/2 (tức từ 21/12 đến mồng 5/1 âm lịch).
Cán bộ, công chức của Sở, phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã được nghỉ Tết 9 ngày, từ 15-23/2 (tức từ 27/12 đến 5/1 âm lịch).
  • Nguyễn Thảo


13 nhận xét:

  1. Hoan hô anh 3B quan tâm thông báo những ngày nghỉ mà em vốn khá lơ mơ...Nghỉ nhiều đi chơi đâu bây giờ các cụ ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trời không mưa, rét và có hứng, thì HN không thiếu chỗ đi. Còn "tình hình" không thuận (ngược lại) thì có lẽ "chui vào chăn" ( ở nhà xem TV, lên mạng,...) là thích nhất.

      Xóa
  2. Cám ơn cụ đã thông báo sớm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có ý thông báo sớm để có Cụ nào có việc gì "liên quan" đến con cháu,... biết mà lên kế hoạch phối hợp cho khớp.
      Chúc cụ Khỏe vui.

      Xóa
  3. Bây giơ hưu rồi tết .ngày lễ nghỉ bao lâu đâu có mấy ý nghĩa nữa, chỉ khoái là tết thiên hạ phải về quê cha đất tổ HN sẽ thảnh thơi đi lại, trở lại thời xưa, kinh nghiệm cho thấy ngày têt chớ đi tua hoặc đến những nơi thắng cảnh du lịch ,chỉ tổ mệt vì chen chúc thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái khoái của cụ Lý cũng là khoái tỷ của những ai Tết ở lại HN.

      Xóa
  4. Nghỉ nhiều lại thêm nhiều tai nạn giao thông và nhiều tai họa khác nữa chưa biết chừng! Cảm ơn 3B đã "cảnh báo".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tiến Hoàn đã cho "dự báo" về tai nạn GT và tai họa khác.
      Để chờ xem anh La # và anh Đ.(iện) Quang Tết này sẽ giải quyết một cách "quyết liệt" và "căn cơ" ra sao?. Liệu Tại nạn GT giảm bao nhiêu % và BT Thăng sẽ "trảm" bao nhiêu "tư lệnh con" thiếu tinh thần trách nhiệm?.
      Mong sao "mọi chuyện rủi ro"... và "nỗi lo" của dân lành đều giảm.

      Xóa
  5. Ngày tết thích nhất là thấy đường xá Hà Nội vắng vẻ rộng rãi và sạch sẽ hơn ngày thường rất nhiều. Không có ùn tắc giao thông nên đi chơi rất thoải mái. Tuy vậy chỉ nên đi thăm bạn bè, họ hàng rồi ra Bờ Hồ chụp ảnh những nơi được trang hoàng đẹp chứ nếu vào các chùa chiềng thì cũng đông lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ng.Ánh rất có kinh nghiệm. Mình thấy từ đường Thanh Niên lên Phủ Tây Hồ thường rất đông, hay bị tắc vì khu vực ấy rất nhiều Đền,Chùa lâu đời và nghe nói rất linh thiêng. (Như Đền Quán Thánh, Chủa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ...).

      Xóa
  6. Mong sao có cuộc gặp mặt vui vẻ thưởng Xuân sớm cho những ai có hứng và có điều kiện ( thời gian, sức khỏe ). Thời gian nên khoảng từ 15 đến 25 tháng chạp là hay nhất. Địa điểm thì có nhiều nhưng như có lần BBB đã gợi ý, là làng Hoa Nhật tân mới. Xem cảnh tượng mọi người đến tận vười ngắm hoa, mua hoa cho ngày tết cũng là một cách đón xuân thú vị.. Phương tiện nên là xe máy cho cơ động, nhẹ nhàng. Mong có vị nào hô lên một tiếng, tôi xin dơ cả hai tay tham gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Trác xem ra còn hăng hái lắm!. Mình ủng hộ đề xuất trên. Bọn mình sẽ hẹn nhau nhé.
      Chắc có thêm được vài "chiến sĩ" chưa "mất sức chiến đấu" (còn đi lại được) sẽ tham gia.
      Giá mà các cụ Trần Gia Lịch, P.Viết Hồ, Đ.Ngọc Bong... mà hô ....ĐƯỢC (đi được) thỉ vui quá. Cụ Trác nhỉ.

      Xóa
  7. Thế hệ sau chúng ta được nghỉ tuần,nghỉ lễ,têt khá nhiều,lương thưởng lại cao.Kể ra thì cũng đáng mừng vì con hơn cha,nhà có phúc.

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com