Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Uống bia... những lợi ích bất ngờ.

BBB. Thực ra khi chưa đọc bài này và một vài bài khác nói về lợi , hại của BIA và liều lượng dùng thế nào là phù hợp, thì hiểu biết của tôi về... BIA còn rất lơ mơ!.
Phải nói ngay, tôi không phải là ... "đệ tử" của BIA/ Rượu. Tôi không uống thường xuyên, chỉ uống khi có dịp vui (bạn bè, ...). Tôi cũng chưa bao giờ bị say xỉn, mặc dù có những lần uống không ít, trong những "tình huống" khó mà từ chối.  ( Có lần hồi còn là SV ở LX, mấy anh bạn "Ivan" khi vui có thách đố "dân VN" uống thi... lần đó tôi cũng đã từng uống cạn 1 chai Vodka Nga mà vẫn bình thường!.)
Bây giờ tuy tuổi cao, "sức yếu", nhưng về tửu lượng vẫn còn có thể đồng hành, "hầu chuyện" được các "cao thủ" như cụ T.Long - Diachuoansai, K.Fi, Ng.Hiệu, C.Lý, Ngọc Tiến ... làng ta, trong những lần gặp mặt.
Hiện nay nhiều cụ sợ uống bia vào sẽ có hại cho SK khi bhuyết áp cao, tiểu đường, tim mạch ... ( nhưng thực ra không phải ... dzậy), nên kiêng cữ quá đáng. Đặc biệt các cụ bà thì hình như đa số đã ... "cai) BIA.

Xin m
ời Làng tham khảo bài này để có hiểu biết và "cái nhìn toàn diện" hơn về... BIA.

(ĐSPL) - Bia không chỉ là thứ đồ uống khiến con người ta cảm thấy sảng khoái mà nó còn có lợi ích không ngờ đối với sức khỏe.
(8 lợi ích bất ngờ)

Trong bia có nhiều chất polyphenol rất tốt cho sức khỏe. Theo nhà nghiên cứu Augusto Di Castelnuovo, lợi ích của bia với sức khỏe có thể sánh ngang hàng với rượu vang.
Tuy nhiên, uống bia ở mức vừa phải thì mới có lợi cho cơ thể và không bị bụng bia. Đối với nam giới thì chỉ nên uống 2 cốc bia/ ngày, còn nữ giới là 1 cốc/ ngày.
Kháng viêm
Cây hoa bia sẽ tạo mùi thơm và vị đắng cho bia. Loại cây này chứa nhiều một loại chất hóa học có tên là axit đắng, có tác dụng tăng cường sức khỏe. Theo nghiên cứu được công bố năm 2009, axit đắng là chất kháng viêm mạnh, được dùng trong phòng ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virut.

8 lợi ích bất ngờ khi uống bia - Ảnh 1

Cây hoa bia tạo mùi thơm và vị đắng cho bia.

Hỗ trợ tiêu hóa
Axit đắng trong bia cũng có thể cải thiện những vấn đề về hệ tiêu hóa. Một nghiên cứu được công bố năm 2012 trên tạp chí Agricultura and Food Chemistry chỉ ra rằng, axit đắng có trong bia có thể giúp kích hoạt các tế bào dạ dày sản sinh axit. Axit dạ dày là nhân tố chính giúp tiêu hóa thức ăn và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn đường ruột.
8 lợi ích bất ngờ khi uống bia - Ảnh 2
Bia giúp cải thiện một số vấn đề hệ tiêu hóa.
Bia có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư
Nghiên cứu đã tìm thấy trong bia có rất nhiều chất có thể ngăn ngừa thậm chí có thể dùng để điều trị ung thư. Loại axit đắng lupulone có trong bia có thể làm teo nhỏ các khối u của bệnh ung thư đại tràng.
Nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học người Áo cũng cho thấy, chất xanthohumol có trong bia có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Tuy nhiên, xanthohumol ở mức độ vừa phải có tác dụng chống ung thư. Chính vì vậy cần uống bia theo lượng vừa đủ.
Bia tốt cho xương
Bia là một nguồn chính cấp silicon tuyệt vời cho cơ thể. Đây là yếu tố giúp xây dựng và duy trì một khung xương khỏe mạnh, vững chắc. Trong bia có chứa nhiều chất axit orthosilcic giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa silicon. Nếu bạn muốn có một khung xương chắc khỏe, thì việc uống một chút bia mỗi ngày là rất có lợi cho xương.
8 lợi ích bất ngờ khi uống bia - Ảnh 3

Tốt cho tim mạch
Một nghiên cứu lớn đã tìm thấy , uống một đến hai cốc bia mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Bia cũng rất có lợi cho những người mắc bệnh về tim. Những người bị bệnh tim có thể tăng khả năng sống sót nếu họ uống một đến hai cốc bia mỗi ngày, theo nghiên cứu của Đại học Harvard, năm 2012.

8 lợi ích bất ngờ khi uống bia - Ảnh 4

Bia tốt cho những người bị bệnh về tim mạch.

Bia giúp răng trắng, sáng
Bia có thể ngăn chặn, loại bỏ tình trạng răng bị xỉn màu. Các nhà nghiên cứu Anh đã kết luận rằng, bia có thể ngăn chặn việc hình thành các mảng bám ở răng, giảm sâu răng và thúc đẩy quá trình chữ trị viêm nướu. Tác dụng của bia đối với răng miệng còn vượt qua cả trà, quả mâm xôi, và một số chiết xuất tự nhiên được đánh giá là tốt cho răng miệng.
Bảo vệ tế bào não
Xanthohumol- hóa chất có trong bia, có thể làm teo nhỏ các khối u ở gan và bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương oxy hóa. Các nhà nghiên cứu người Áo cũng tìm ra rằng, xanthohumol và một số thành phần khác có trong bia có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của tế bào thần kinh.

8 lợi ích bất ngờ khi uống bia - Ảnh 5

Các chất có trong bia giúp bảo vệ tế bào não.

Ngăn ngừa sỏi thận
Một nghiên cứu vào năm 2013 tiến hành thử nghiệm trên 200,000 người cho thấy uống bia có khả năng làm giảm 60% khả năng hình thành sỏi thận.
Trịnh Huế (Theo Everyday Health) 

3 nhận xét:

  1. Hoan hô thông tin của cụ . Nghe đâu Tổng Cty Rượu-Bia VN đã giao cho Cty Bia Hải Xồm trao cho cụ 3B một cái giải gì to lắm thì phải. Lại còn quyết định từ nay không gọi cụ là 3 Bê nữa mà gọi bằng quý danh mới : Ngài Ba Bia ( cũng viết tắt là Mr.3B), và cứ mỗi lần cụ 3 Bia nhà ta vào chuỗi Nhà hàng Bia Hải Xồm trên toàn thế giới thì đều được uống miễn phí 3 vại bia hảo hạng ( Tính luôn cả các cụ bạn QL đi theo cụ làm hoạt náo viên quảng cáo cho Nhà hàng ! Hihihi

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin trên của cụ Cala đã được "Truyền thông Lề phải/chính thống" của "Bộ Chính Chị Cu Lờ Đông Dương Tàn Tật Hội" xác định là "chính xác CHĂM phần CHĂM"!.
    Để tỏ lòng thương...nhớ và tri ân cụ Cala là người đầu tiên đã "NHIỆT LIỆT HOAN HÔ..."; Hãng "Bia BĐ" (Béo Đỏ) xin quý tặng thẻ VIP - uống bia mệt nghỉ đến khi nào Cụ béo... mới thôi!Hihi.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn biết bia có nhiều tác dụng tôt cho sức khỏe, tôi rất khoái uông bia nhất là vao mùa hè nhưng khổ nỗi bia là " khắc tinh" vơi anh chang " gout" uông vào là đau khơp liền nên không dám uống , nhưng vân khoái nên thi thoang cứ uông nếu bị dau thì lai uông thuốc chông gout.

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com