Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

3B (bongbanbien) -  Hôm vừa rồi trong buổi "Gặp mặt mini" của các Bạn già và có cả vài... ." Bạn" trẻ . Chuyện "trên trời dưới biển ", "tích cưc, tiêu cực" ...rồi cả về chủ đề... Tình yêu.
Có bạn trẻ đề nghị tôi "cho" 1Định nghĩa về Tình yêu mà mình thấy ưa thích nhất, tâm đắc nhất.
 Thú thật tôi hơi...bị khó!.Không phải vì mình chưa nghe, hay chưa đọc, mà vì có quá nhiều định nghĩa và không ít câu rất hay của những Người nổi tiếng. Nhưng chọn được 1 câu thì hơi khó. Về Đinh nghĩa,... Tôi xin khất để lần sau. Thay vào đó  là đọc mấy câu suy nghĩ về Tnh yêu mà tôi đã viết "Báo tường" ngày xưa.
 Mời các Cụ Làng Ta (toàn những " Cây đa cây đề", có kinh nghiệm lâu năm  đọc và... "cho ý kiến"...!. Xin cảm ơn .

KHÔNG ĐỀ
... Mùa khô dòng sông có thể cạn
Hè về sông nước lại mênh mông...
Còn Tình yêu nếu trong lòng khô cạn...
Như cây lá đã héo vàng...
có bao giờ tươi xanh lại được đâu!.
Em?.

3 nhận xét:

  1. Quả vây anh ạ, khi tình yêu chết thì chả có thuốc gì, cách gì cứu được...Không ngờ anh đã ngộ được điều này từ ...khi mới biết viết báo tường! Hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này anh viết báo tường Đoàn TN cơ quan khi đã về công tác vài năm. Hồi ấy anh cũng bị băt ép làm Mõ trưởng cho tờ báo tường này, cũng "thơ...thẩn" sôi nổi... Thế mà đã gần 1/2 thế kỷ rồi. .Giang ạ.

      Xóa
  2. 3B ơi, ở miền Nam có loại cây không bao giờ héo và ví TÌNH YÊU quý như nó cũng được, nhưng nó không ra HOA nên không có ong bướm nào đến thăm. 3B biết cây gì không ?

    Trả lờiXóa

trantrunghai@gmail.com