Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Những câu nói "ấn tượng" của quan chức.

BBB- Bauxit Viêt Nam có chọn "10 câu nói ấn tượng" của năm 2013. Đó là theo ý của họ.
 Tôi xin trích đăng lại 8 câu sau đây của những quan chức (Có vị rất rất to, có vị to, có vị tầm tầm bậc trung) để tự đọc cho có "hệ thống" và lúc nào rỗi thì suy ngẫm và "bình loạn" chút chút cho... đỡ "buồn". Tôi hiểu đây chỉ là những câu gây "ân tượng" (gây chú ý, gây "sốc") thôi; chứ không khẳng định là HAY, là ĐÚNG ( hay là DỞ, là SAI).... Đó là tuỳ thuộc mỗi người.
(1) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”.
(2) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 
“Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không?Muốn ‘tam quyền phân lập’ không?Hả?Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy! Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng nữa.Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa, chỉ ở đâu nữa nào?Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể... thì nó là cái gì?! Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”.
 (3) Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan:
Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”.
 (4) Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ:
”Chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, tăng cường hợp tác toàn diện với Trung Quốc. Chúng ta không có hai lòng
”.
 (5) Cáo trạng của Viện Kiểm sát tỉnh Long An:  
  Khẩu hiệu “Tàu khựa hãy cút khỏi Biển Đông” của sinh viên Nguyễn Phương Uyên là có “nội dung không hay về Trung Quốc”.

 (6) Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên Lê Quảng Ba:
Bao giờ ta có thể làm được như họ? [Triều Tiên]”.

 (7) Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến:
Tăng viện phí là thành tựu y tế”.
 (8) Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son: Báo chí nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một phương tiện thông tin truyền thông thiết yếu của đời sống xã hội, là cơ quan ngôn luận của các tổ chức Đảng, Nhà nước, tổ chức xã hội; là diễn đàn của nhân dân. Như vậy có thể khẳng định rằng, trong xã hội ta không có báo lá cải”.

8 nhận xét:

  1. Ở các nước khác ,một chính trị gia nói hớ ,hoặc người ta xin lỗi ,hoạc người ta giải thích lại cho rõ . Ở nước mình bọn họ không làm điều ấy ,đó là họ khinh thường dân ,họ nghĩ họ luôn đúng ,mặc dù ai cụng bie6t1nhu7ng4 câu nói trên là ngu xuẩn . buồn thay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ DK sống ở ta mà cứ so sánh mấy ông Lờ Đờ cốp - xki "made in Vina-ănchia" với chính khách nước khác thì chỉ có mà suốt ngày buồn...và thất vọng thôi.
      Cụ T.Hoàn đã "bỏ đi" rồi đấy. Nhưng theo con số thống kê của "hãng BBB" thì có đến "99,99%" các Cụ "dân biểu" Cu Lờ "ấn nút ĐỒNG Ý đọc"... đấy. He he.

      Xóa
  2. Tưởng cụ đưa ra những "ranh ngôn" ấn tượng của các bậc hiền tài nước nhà nên tôi đã lấy giấy bút ghi chép để lưu lại cho con cháu và cả mình học tập, suy ngẫm!!! Hóa ra toàn "ranh ngôn" rởm. Cụ làm anh em mất thì giờ tập trung tư tưởng quá. Xin lỗi cụ, tôi đi sang nhà khác, nghe đâu có thơ mừng cụ Nhật Lệ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ ghé thăm là quý hoá lắm rồi. Bây giờ hàng thật hàng, rởm lẫn lộn, Cụ ạ.
      Tôi cư tưởng là những câu "RANH NGÔN thứ thiệt".
      Cảm ơn Cụ đã chỉ giáo. Xin được lượng thứ.

      Xóa
  3. EM ẤN TƯỢNG NHẤT LÀ CÂU CỦA CHỊ TIẾN!
    Nó sát sườn đến cuộc sống của mình..."Hay"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mà nhìn thấy "Thím Tiến" sụt sùi khi phát biểu trên VTV thì còn "ấn tương" hơn nữa!.
      Bênh nhân 3 người 1 giường thì "nó" nhất định phải "sát sườn" và còn sát cả... các bộ phận khác nữa ấy chứ!.
      " Hay". He he...

      Xóa
  4. Bí Đao,
    Thế mới biết chính quyền của GIAI CẤP CÔNG NHÂN mà giai cấp thì HỠI ƠI..!..! giờ thì có công trình nào mà không bị ĂN CẮP vật tư. Đảng của một tầng lớp như thế thì ..KHIẾP QUÁ. Em vẫn còn nhớ một ông bán rau muốn ở chợ khi em đi ngang qua nghe ông nói: CÓ CÁI CỘT ĐÈN NÓ ĐI KHÔNG ĐƯỢC-NẾU ĐƯỢC CHẮC NÓ CŨNG TRỐN CÁI DÂN CHỦ Ở vn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên viết chữ thật to lên cái bảng treo ở cổng chợ có ông bán "rau muốn" (rau muống, mà Bí Đao đã gặp) câu nói của ổng và câu của bà "Phó Doan"ở trên về đề tài DÂN CHỦ, để bà con đi chợ xem và "bỏ phiếu tín nhiệm" cho 2 câu trên.
      Kết quả có lẽ 50/50I.(chả "anh" nào thắng, "anh" nào đúng.
      Chỉ là thậm xưng, nói lấy được mà thôi. 3B không tin, Bí Đao ạ.

      Xóa

trantrunghai@gmail.com