Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Chủ tịch Sang.... ( tải từ mạng)

BBB.
Tôi cũng không khoái "quyết liệt" kiểu này (bệnh thành tích, cái gì cũng thích "kỷ lục đứng đầu thế giới' mà không có hiệu quá, hoặc chẳng có giá trị...) và kiểu "quyết liệt" chỉ hô khẩu hiệu mồm thì hăng mà không làm hoặc làm thì "dở ẹc" ( chẳng hạn như chống tham nhũng, tái cơ cấu tập đoàn kinh tế nhà nước...).
Vì vậy thấy Chủ tịch Sang có đề cập đến "kiểu.... quyết liệt" này; nên tải về để mời Làng đoc và suy ngẫm.


Chủ tịch Sang phản đối kiểu… quyết liệt

Vất vả nhà nông Hoa Lư bắt sâu trên đồng.  Ảnh: HM
Vất vả nhà nông Hoa Lư bắt sâu trên đồng. Ảnh: HM



Trong dịp gặp mặt 40 đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tại Hà Nội vào ngày 31/8 vừa qua, khi bàn về nông nghiệp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói “Đi khảo sát đồng bằng sông Cửu Long 2-3 ngày, thì thấy lúa thóc khí thế xuất khẩu nhất nhì thế giới, mình ca ngợi suốt ngày, nhưng xuất 3 tỷ đô thì nhập ngô, đậu tương hơn hai tỷ, trời ơi nghe mà thiểu nảo luôn. Bớt lúa trồng ngô, đậu tương, vừa giữ giá gạo, tuy không xuất khẩu 2-3 tỷ đô, nhưng dân có việc làm tốt, tạo thêm 2-3 tỷ đô ở trong nước thì không làm, cứ phải khí thế tiến lên quyết liệt phải đứng đầu thế giới mới được. Đứng đầu, đứng giữa, mức độ thôi, khí thế quyết liệt mà mở túi chả có đồng bạc nào.”

Tổng Cua hiểu nôm na là, bớt quyết liệt mồm đi thì kinh tế sẽ đỡ…kiệt quệ.
HM. 6-09-2013
Nguồn VN Economy

14 nhận xét:

  1. Cái mồm nói QUYẾT LIỆT , nhưng cái đầu để chỉ đạo , cái tay để làm thì LIỆT, đó là lơi nói ,việc làm của đc X .Ở đây đc TTS muốn chơi đòn ngầm đc X thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liệt toàn thân rồi, nguy đến nơi
      Hô hào "Quyết liệt" cũng thế thôi!.

      Xóa
  2. Nhưng ông TTS có quyết sách gì chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao cụ Lê hỏi thế?. "Ông Tờ Tờ Sờ" một mình làm sao ra được quyết sách. Ngay cả khi BCT quyết cũng còn bị PHỦ...QUYẾT nữa là!. (Xem cái vụ Đ/c X, Đ/c NBT).
      Tình hình "Trên bảo dưới không nghe" thì có "Quyết trời"! cũng chịu thôi.

      Xóa
  3. CỨ NO ẤM NHẤT HẠNH PHÚC NHẤT THÌ MỚI OK...PHẢI KHÔNG ANH?

    Trả lờiXóa

  4. ĐC Nguyễn Phú Trong chỉ đạo :Nền kinh tế nước ta là KT công nghiệp hoa, nhưng không quên phát triên nông nghiệp.Ai chẳng biết công nghiệp nước nhà đang đứng ở vị thế nào trên TG.Phát trên kiểu gì cũng chỉ let đẹt chạy sau người ta.
    Theo tôi đáng lẽ phải định hướng nễn kinh tế nước ta là KT nông nghiệp .Chỉ khi định hướng đúng tâp trung đầu tư cho NN(nhụ Thái Lan) thì việc XK gao mới tốt cũng như nông dân mới đỡ khổ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta có rất rất nhiều NQ.Chính sách này nọ về Nông Dân, Nông thôn... mà sao đời sống của nông dân (nói riêng) vẫn cơ cực , nghèo khổ và chị nhiều bất công...?. (những cuộc kiện cáo, biểu tình, nổ súng phần lớn về ruộng đất).
      Nhìn nông dân ở một số nước khác mà thèm.

      Xóa
  5. Mấy năm trước có ông " Nuôi con gì, trồng cây gì", bây giờ có ông " Quyết liệt" mà cứ thấy kinh tế ì ạch không cất cánh lên được ! Hôm nay vào Blog cụ 3B thấy trích câu của ông 4 Sang cũng nghĩ là ai đó sẽ chạnh lòng mà bớt đi câu cửa miệng động gì cũng "Quyết liệt!", nhưng không ! Thế mới tài ! Ngay trên trang nhất một vài tờ báo lớn hôm nay có tin : TT Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo ngành Y tế Tp.HCM QUYẾT LIỆT giảm tải bệnh viện !
    Để kiểm chứng tần xuất TT sử dụng từ Quyết liệt, tôi bèn vào Google gõ cụm từ " Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt " thì tá hỏa...Hóa ra TT Dũng đã VÔ CÙNG QUYẾT LIỆT , từ chuyện BV quá tải, đến tai nạn giao thông, loạn ban hành Luât, pháp lệnh. Từ Công tác đối ngoại, Cơ cấu lại nền kinh tế đến hoàn thành dự toán thu ngân sách. Từ hạ lãi suất đến kiềm chế lãi suất, phòng chống tham nhũng v.v...Cái gì cũng phải đích thân TT chỉ đạo QUYẾT LIỆT . Buồn cười "Quyết liệt" lan sang cả ông PTT Phúc, ông chỉ đạo Quyết liệt ngăn chặn " Gà đầu trọc" ( Nhập lậu từ Tầu qua đường tiểu ngạch ). Vậy là sao ta ! Không tin các cụ nhờ Gúc Gồ thử cái xem Mõ tui nói có đúng không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe mãi "QUYẾT LIỆT mồm", mà chẳng thấy có kết quả gì đâm ra NHÀM CHÁN. Cụ Cala ạ.

      Xóa
  6. Đã đến lúc phải "quyết liệt" xem các vị lãnh đao từ TBT tới Chutich, tới Thu tướng có đáng tại vị không ,hay là nên về quê nghỉ cho khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Lý cứ "quyết liệt XEM" (mà chỉ XEM thôi), nhé, nhé!.
      Ngay BCT bảo "đáng kỷ luật" cũng chẳng chịu nói gì đến "việc nghỉ về quê". Cụ đã nghe Đ/c X trả lời công khai về việc này rồi.

      Xóa
  7. Nhiều nhà lãnh đạo cứ ham cái danh hão mà bỏ qua cơ hội làm giàu cho nuuwowcs cho dân và gây lãng phi bao nhiêu tiền của.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ không chỉ ham danh hão đâu Cụ MG ạ.
      Ở đây còn có nhiều lý do "Đính kèm". Chẳng hạn sự kém hiểu biết (nói nặng hơn là NGU DỐT) và lợi ích nhóm (không lành manh) ... nữa.

      Xóa

trantrunghai@gmail.com